Hà Nội

Nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực tại vùng cao Yên Bái

(Chinhphu.vn) - Trong hai ngày (14-15/3), chương trình thanh niên tình nguyện do Văn phòng Chính phủ (VPCP) chủ trì tổ chức đã diễn ra với nhiều hoạt động đầy ý nghĩa, thể hiện tình cảm tri ân với các bậc lão thành, người có công với cách mạng, giúp đỡ đồng bào, trẻ em dân tộc thiểu số của tỉnh miền núi phía Bắc Yên Bái.

16/03/2009 07:22

Chương trình Thanh niên tình nguyện tại xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu tỉnh Yên Bái. Ảnh: Chinhphu.vn

Đợt ra quân năm nay thu hút sự tham gia của gần 100 tình nguyện viên của Đoàn Thanh niên VPCP và Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bạch Mai, Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty cổ phần Thép Cửu Long Vinashin.

Các đoàn viên thanh niên đã gắn biển trao tặng 2 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm và tặng quà các gia đình chính sách; tặng 3 tivi, quần áo, sách, đồ chơi cho học sinh trường tiểu học dân tộc nội trú, trường mầm non, và trạm văn hóa xã; khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân tại địa bàn, và biểu diễn văn nghệ.

Hai ngôi nhà tình nghĩa (trị giá hơn 60 triệu đồng) được trao cho gia đình ông Nguyễn Văn Dục và Trần Thế Vinh có công với cách mạng tại xã Phúc Lộc và Văn Phú, thành phố Yên Bái. Hai gia đình chính sách này đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Trong đợt này, 6 gia đình (trong đó có 2 bà mẹ Việt Nam anh hùng) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được hỗ trợ 500.000 đ/hộ.

Ngoài ra, hơn 20 y bác sĩ trong đoàn thanh niên tình nguyện đã khám chữa bệnh (chủ yếu về mắt và suy dinh dưỡng) cho 234 đồng bào dân tộc thiểu số, cấp phát thuốc miễn phí trị giá 30 triệu đồng. Được biết, đa số đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây rất ít có cơ hội được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và thuốc men.

Tiết mục mở màn Chương trình văn nghệ do thanh niên tình nguyện phối hợp tổ chức với văn công địa phương. Ảnh: Chinhphu.vn

Bên cạnh đó, một chương trình văn nghệ đặc sắc do các thanh niên tình nguyện cùng giáo viên, học sinh địa phương thể hiện đã được tổ chức sôi nổi.

Thường vụ Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên VPCP cho biết, chương trình tình nguyện đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng đồng bào địa phương, mong muốn tiếp tục nhân rộng hơn trong các năm tiếp theo.

Đây là cũng là những hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng thanh niên toàn quốc 2009 được phát động ngày 28/2 với chủ đề “Tuổi trẻ hành động vì an sinh xã hội”.

Tháng Thanh niên năm nay tập trung vào 3 nội dung trọng tâm: hỗ trợ thanh niên về nghề nghiệp và việc làm; tổ chức hoạt động chung sức vì cộng đồng hướng về địa bàn khó khăn, giúp đỡ người nghèo; các hoạt động vì nghĩa tình nơi biên giới hải đảo.

Hương Giang

Top