Hà Nội

EuroCham mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với VPCP

(Chinhphu.vn) - Chiều 6/4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Alain Cany, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham).

06/04/2021 18:22

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tặng quà lưu niệm cho ông Alain Cany, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam. Ảnh: Gia Huy

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chúc mừng thành công của đại hội Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và bầu ra ban lãnh đạo mới. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh, trong nhiều năm qua các doanh nghiệp thành viên của EuroCham đã thúc đẩy tốt quan hệ giữa EuroCham với VPCP và các Bộ, ngành của Việt Nam.

.

Trong thời gian qua Hội đồng tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều cuộc đối thoại với các Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có EuroCham. Sự hiện diện của EuroCham là cầu nối các doanh nghiệp châu Âu trong tham gia phản biện chính sách, phản hồi về các khó khăn của doanh nghiệp nước ngoài, từ đó Hội đồng tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ đã có những tham mưu tới Thủ tướng Chính phủ để tháo gỡ về cơ chế, chính sách đặc biệt là cải cách TTHC nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp châu Âu.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh sự hỗ trợ tích cực của EuroCham đã có vai trò quan trọng trong vận động Liên minh châu Âu ký Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA) và Hiệp định bảo hộ đầu tư (IPA). Sau khi có các Hiệp định này, quan hệ thương mại Việt Nam và các nước châu Âu tăng trưởng tích cực. Việt Nam đã có những lô gạo, lương thực thực phẩm, hoa quả xuất sang châu Âu, bên cạnh đó hàng hóa từ châu Âu vào Việt Nam cũng thuận lợi hơn.

.

Cảm ơn sự đóng góp của EuroCham, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP mong muốn EuroCham tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong thời gian tới. Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, với nền tảng quan trọng hiện nay và sự đóng góp tích cực của EuroCham sẽ tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ giữa VPCP và EuroCham cùng các Bộ, ngành để thúc đẩy phát triển trên nhiều lĩnh vực.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng mong muốn các doanh nghiệp châu Âu với lợi thế về nguồn lực, khoa học kỹ thuật tiếp tục đầu tư vào Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là năng lượng sạch, khoa học công nghệ cao, đổi mới sáng tạo.

.

Cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã chào đón đoàn Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu (EuroCham), ông Alain Cany chúc mừng việt Nam thành công trong phòng, chống dịch COVID-19.

.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hoạt động tham mưu của Hội đồng Tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ đã có được kết quả tích cực, góp phần đơn giản hóa rất nhiều thủ tục cho các doanh nghiệp châu Âu. Chủ tịch EuroCham trân trọng cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng vì sự hợp tác tích cực, hiệu của của VPCP và EuroCham trong thời gian qua.

.

Chủ tịch EuroCham cũng bày tỏ cảm ơn sự giúp đỡ của VPCP trong việc EuroCham ra mắt Sách Trắng trong thời gian qua, đồng thời mong muốn Sách Trắng năm 2021 sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, phối hợp của các cơ quan liên quan của Việt Nam.

.

Nhấn mạnh về việc Việt Nam và Liên minh châu Âu đã đạt được nhiều cải cách từ khi EVFTA được ký kết, Chủ tịch EuroCham hy vọng thời gian tiếp theo các doanh nghiệp của châu Âu sẽ tiếp tục cộng tác với Việt Nam để triển khai các lĩnh vực như: năng lượng sạch, khoa học công nghệ cao như Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã đề cập.

.

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cũng đưa ra nhận định Việt Nam hoàn toàn có thể tăng trưởng, cạnh tranh trên thị trường quốc tế với hàng hóa của các nước và cho biết EuroCham mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với VPCP trong tương lai.

Gia Huy

 

Top