Hà Nội

Đoàn Thanh niên VPCP về nguồn, tặng quà học sinh vượt khó vùng ATK

(Chinhphu.vn) - Ngày 28/5, Đoàn Thanh niên VPCP với nòng cốt là Chi đoàn cơ sở Khối Hành chính và Chi đoàn cơ sở Cục Quản trị đã phối hợp tổ chức chương trình “về nguồn” tại khu Di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào và thăm, tặng quà các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Lương Thiện, huyện Sơn Dương - xã nghèo của khu ATK.

29/05/2019 17:42

Đoàn thăm hỏi, tặng quà tại gia đình 3 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khan. Ảnh: Hoàng Anh

.

Tại khu Di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào, đoàn đã đến dâng hương, tìm hiểu di tích lịch sử tại Lán Nà Nưa, Đình Tân Trào, Cây đa Tân Trào - nơi ghi dấu những sự kiện lịch sự trọng đại của dân tộc, gắn liền với cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

.

Tân Trào là khu di tích lịch sử của cách mạng Việt Nam thời kỳ Cách mạng tháng Tám. Hiện nay, nơi đây đã được đưa vào danh sách xếp hạng 23 di tích quốc gia đặc biệt. Tân Trào là Thủ đô lâm thời của khu giải phóng, nơi Ðảng Cộng sản Việt Nam tiến hành hội nghị toàn quốc ngày 13/8/1945 để quyết định tổng khởi nghĩa. Ðại hội quốc dân đã họp tại đây ngày 16/8/1945, thông qua 10 chính sách lớn của Việt Minh, bầu ra một chính phủ lâm thời do Hồ Chí Minh làm chủ tịch và quân giải phóng Việt Nam làm lễ ra quân.

.

Các thành viên trong đoàn xúc động, nghe giới thiệu về những năm tháng gian nan, vất vả mà Bác Hồ đã ở, làm việc lãnh đạo cách mạng. Mỗi địa danh lịch sử không chỉ là niềm tự hào riêng của người dân Tuyên Quang mà đã trở thành mảnh đất thiêng liêng, là niềm tự hào của cả dân tộc.

.

Cũng trong chương trình về nguồn tại Tuyên Quang, Đoàn đã trao tặng 40 suất học bổng cho 40 học sinh THCS, học bổng gồm 1 cặp sách và 500.000 đồng tiền mặt.

.

Qua trao đổi với lãnh đạo địa phương, được biết, học phí của các các em học sinh đã được nhà nước và quỹ khuyến học huyện tài trợ. Tuy nhiên, nếu có thêm 500.000 gia đình các con có thể làm được nhiều việc như ăn uống hàng ngày, thuốc thang chữa bệnh... Đoàn cũng đã trao tặng 1.000 suất quà 1/6 cho tất cả các em học sinh tại trường.

.

Đoàn trao tặng 40 suất học bổng cho 40 học sinh THCS Lương Thiện, huyện Sơn Dương. Ảnh: Hoàng Anh

.

Cũng dịp này, Đoàn đã đến thăm, tặng quà tại gia đình 3 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao tặng mỗi em một bộ sách giáo khoa và một đèn học.

.

Đây là hoạt động nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tăng cường giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên về lịch sử đấu tranh cách mạng. Qua đó để các đoàn viên, thanh niên VPCP nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình, phát huy sức trẻ đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của cơ quan VPCP.

.

Từ nhiều năm nay, những hoạt động trong Chương trình “về nguồn” của VPCP nói chung và Đoàn thanh niên VPCP nói riêng cùng các đơn vị đồng hành đã góp phần cùng Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương giúp đỡ các đối tượng chính sách bớt khó khăn trong cuộc sống; giúp các em học sinh có phương tiện đến trường, có thêm điều kiện học tập tốt hơn.

.

Đoàn Thanh niên VPCP xin trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của các đơn vị đã đồng hành với chương trình:

- Công ty TNHH Nestle Việt Nam

- Công ty TNHH K.Long

- Công ty cổ phần Thương mại và công nghệ kỹ thuật Ecome 

Hoàng Anh

Top