Hà Nội

Đoàn Thanh niên VPCP tiếp tục hành trình san sẻ yêu thương

(Chinhphu.vn) – Với tinh thần “San sẻ yêu thương – Vượt qua đại dịch”, Đoàn Thanh niên VPCP vừa trao tặng 100 suất quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội và 132 suất quà cho các hộ gia đình, cá nhân khó khăn đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Bạch Mai.

13/09/2021 18:51

Đoàn Thanh niên VPCP trao tặng 132 suất quà cho Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bạch Mai để hỗ trợ cho các hộ gia đình, cá nhân đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Bạch Mai gặp khó khăn do dịch COVID-19. Ảnh: HG

Đây là các hoạt động nằm trong chương trình “Gian hàng 0 đồng và ATM gạo hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19” do Cung triển lãm kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia (NECC) chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên VPCP và Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng tổ chức.

.

Đại dịch COVID-19 kéo dài gần 2 năm, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống, xã hội, đặc biệt đối với người dân, người lao động thu nhập thấp, người chữa trị bệnh hiểm nghèo dài ngày tại các bệnh viện…

.

Sau một thời gian dài giãn cách xã hội, rất nhiều người dân, hộ gia đình trên địa bàn phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội gặp khó khăn, thiếu thốn gạo, nhu yếu phẩm để bảo đảm an sinh.

.

Với tinh thần “San sẻ yêu thương – Vượt qua đại dịch”, chiều 13/9, Đoàn Thanh niên VPCP đã trao tặng 100 suất quà gồm gạo, mỳ tôm và các nhu yếu phẩm khác cho UBND phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội để kịp thời hỗ trợ những người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn.

.

Bên cạnh đó, nhận được thư ngỏ của Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bạch Mai về việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19, Đoàn Thanh niên VPCP đã trao 132 suất quà để gửi tặng các hộ gia đình, các cá nhân thuê trọ đang điều trị chạy thận nhân tạo dài ngày gần khu vực Bệnh viện Bạch Mai, giúp san sẻ phần nào khó khăn mà họ đang gặp phải, chung tay vượt qua đại dịch.

.

Trước đó, sáng 7/9, Đoàn thanh niên VPCP cũng đã ủng hộ 200 suất quà gửi tặng, động viên các hộ gia đình khó khăn, thuê trọ đang điều trị dài ngày tại khu vực giáp Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Đoàn Thanh niên VPCP trao tặng 100 suất quà cho UBND phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19. Ảnh: HG

Theo Phó Bí thư Đoàn Thanh niên VPCP Lê Hải Quân, được sự đồng ý của Đảng ủy VPCP, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên VPCP đã triển khai công tác tuyên truyền, kêu gọi các tấm lòng hảo tâm và nhận được sự quan tâm, đồng hành của rất nhiều cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên VPCP, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, các công ty, tập đoàn lớn như Tập đoàn CT&D, Tập đoàn NTEA …

.

Quà tặng tuy không lớn về giá trị vật chất, nhưng là tấm lòng thể hiện tình yêu thương, sự sẻ chia của cộng đồng với mong muốn người dân sẽ bớt đi phần nào khó khăn trong thời điểm hiện nay, Đoàn Thanh niên VPCP cũng mong muốn rằng tình yêu thương này sẽ mãi được lan tỏa, là động lực tạo nên sức mạnh đoàn kết để chúng ta sớm chiến thắng được đại dịch.

.

Đoàn Thanh niên VPCP vẫn đang kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm để chương trình được nhân rộng và lâu dài hơn nữa cũng như có nhiều hơn các suất quà trao tặng hỗ trợ người dân gặp khó khăn do COVID-19.

Hoàng Giang

Top