Hà Nội

Đoàn Thanh niên VPCP san sẻ, hỗ trợ người dân khó khăn do COVID-19

(Chinhphu.vn) - Với tinh thần “San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch”, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ đã phát động, kêu gọi đoàn viên, thanh niên tham gia ủng hộ chương trình Gian hàng 0 đồng và ATM gạo hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19.

07/09/2021 14:24

 

 Đoàn Thanh niên VPCP ủng hộ chương trình Gian hàng 0 đồng và ATM gạo hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19. Ảnh: HG

Chương trình do Cung triển lãm kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia (NECC) chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên VPCP và Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng tổ chức.

.

Đại dịch COVID-19 kéo dài gần 2 năm, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống, xã hội, đặc biệt đối với người dân, người lao động thu nhập thấp, người chữa trị bệnh hiểm nghèo dài ngày tại các bệnh viện… Mặc dù đã nhận được sự quan tâm của chính quyền các cấp nhưng cuộc sống của nhiều hộ gia đình, cá nhân thuê trọ điều trị dài ngày tại khu vực giáp Bệnh viện K cơ sở Tân Triều vẫn đang gặp nhiều khó khăn, vất vả.

.

Tích cực tham gia chương trình Gian hàng 0 đồng và ATM gạo hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19, Đoàn thanh niên VPCP đã ủng hộ 200 suất quà, hơn 1.600 kg gạo, hơn 35 thùng mỳ tôm cùng các nhu yếu phẩm khác....

 

 Trao các suất quà cho Hội chữ thập đỏ xã Tân Triều để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19. Ảnh: HG

Sáng nay (7/9), những suất quà này đã được gửi tặng, động viên các hộ gia đình khó khăn, thuê trọ đang điều trị dài ngày tại khu vực giáp Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

.

Trước đó, sáng 6/9, Cung Triển lãm kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia cũng đã tiến hành bàn giao đợt 1 gồm 400 suất quà cho UBND Phường Mễ Trì để phân phối tới tận tay người dân, người lao động khó khăn trên địa bàn phường Mễ Trì nhằm giúp người dân phần nào bớt khó khăn, vượt qua đại dịch.

.

Theo Phó Bí thư Đoàn Thanh niên VPCP Lê Hải Quân, được sự đồng ý của Đảng ủy VPCP, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên VPCP đã triển khai công tác tuyên truyền, kêu gọi các tấm lòng hảo tâm và bước đầu nhận được sự quan tâm, đồng hành của rất nhiều cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên VPCP và các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, các công ty, tập đoàn lớn như Tập đoàn CT&D, Tập đoàn NTEA ...

.

Tới đây, Đoàn Thanh niên VPCP sẽ phối hợp với Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ, trao tặng quà cho các hộ gia đình, cá nhân khó khăn đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Bạch Mai.

.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên VPCP kêu gọi toàn thể cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên VPCP nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, phát huy trách nhiệm của tuổi trẻ trong tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị, nơi cư trú. Đồng thời, kêu gọi mỗi tổ chức, cơ sở đoàn, từng cá nhân cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm cùng chung tay, góp sức, san sẻ yêu thương, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch.

.

Hoàng Giang

Top