Hà Nội

Đảng bộ Nhà khách La Thành: Tập trung tối đa mọi nguồn lực để phát triển ổn định, bền vững

(Chinhphu.vn) - Chiều 26/5, Đảng bộ Nhà khách La Thành, Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025.

26/05/2020 18:09

Đồng chí Nguyễn Đức Minh, Phó Bí thư, Chánh Văn phòng Đảng ủy VPCP phát biểu tại Đại hội Đảng bộ Nhà khách La Thành. Ảnh Nhật Thy

Tham dự Đại hội Đảng bộ Nhà khách La Thành có đồng chí Nguyễn Đức Minh, Phó Bí thư, Chánh Văn phòng Đảng ủy VPCP cùng các đảng viên của Nhà khách.

.

Tháng 8/2016, thực hiện chủ trương chia tách các đơn vị thuộc Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Đảng bộ Nhà khách La Thành chuyển thành Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ VPCP. Ban Chấp hành Đảng bộ Nhà khách La Thành nhiệm kỳ 2016-2020 tiếp tục kế thừa và thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ bộ phận Nhà khách nhiệm kỳ 2015-2020 đồng thời tiến hành sửa đổi, bổ sung các văn bản cho phù hợp với cơ cấu, nhiệm vụ mới của Đảng bộ.

.

Hiện tổng số đảng viên của Đảng bộ Nhà khách La Thành là 87 đảng viên (6 đảng viên dự bị), chiếm 33,6% trên tổng số 259 cán bộ công nhân viên.

.

Báo cáo chính trị tại Đại hội cho thấy, Đảng bộ Nhà khách La Thành đã chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy VPCP trên các mặt công tác; thực hiện tốt quy chế dân chủ trong chỉ đạo, điều hành, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, đảng viên trong tham gia góp ý, xây dựng các nội dung phù hợp với tình hình hoạt động thực tế của đơn vị. Đảng ủy Nhà khách đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với lãnh đạo Nhà khách trong chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao, định kỳ có sự đánh giá, đưa ra những chỉ đạo giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo Nhà khách hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu doanh thu hàng năm, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động trong đơn vị.

.

Ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ Nhà khách La Thành nhiệm kỳ mới. Ảnh Nhật Thy

Để hoàn thành kế hoạch được giao hằng năm, Đảng ủy và Ban Giám đốc Nhà khách đã chỉ đạo cán bộ công nhân viên thực hiện nghiêm túc chủ trương, nghị quyết của Đảng ủy, Lãnh đạo VPCP và của Đảng ủy, lãnh đạo Nhà khách, chủ động đề ra các giải pháp nhằm tìm kiếm, thu hút khách hàng, đa dạng hoá các dịch vụ có thể cung cấp, nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyên nghiệp hoá phương thức phục vụ. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Nhà khách, các bộ phận chuyên môn đã đẩy mạnh công tác phối hợp, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và nhân lực; xây dựng đề án chi tiết phục vụ các sự kiện lớn; phối hợp cùng các đơn vị liên quan triển khai các phương án đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm để phục vụ thành công các sự kiện với tinh thần chu đáo trọng thị, hiếu khách và chuyên nghiệp. Trong nhiệm kỳ 2016-2020, với sự hoàn thiện và đi vào vận hành toàn diện toà nhà đa năng 16 tầng gồm hệ thống cơ sở vật chất tiện nghi hiện đại, giá cả hợp lý đã thu hút lượng khách lớn đến lưu trú tại Nhà khách, công suất phòng bình quân giai đoạn 2016-2019 chiếm từ 60%-70% tổng doanh thu phòng nghỉ tại Nhà khách.

.

Nhờ cơ sở hạ tầng được đầu tư và cải tạo, đội ngũ nhân viên có chất lượng đồng đều, phong cách phục vụ chuyên nghiệp đã dần được định hình, Nhà khách đã đón tiếp, phục vụ thành công nhiều sự kiện có đông đại biểu tham dự như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; các kỳ họp Quốc hội thường niên 2 lần/năm; kỳ thi Olympic sinh học quốc tế lần thứ 27 năm 2016; Đại hội Người công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc năm 2018....So với mục tiêu đặt ra từ đầu nhiệm kỳ Đại hội là phấn đấu năm sau cao hơn năm trước 10%, đã đảm bảo có sự tăng trưởng hàng năm.

.

Về công tác Đảng, Đảng ủy Nhà khách đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện, đúng nguyên tắc của Đảng đối với đoàn thể, phát huy được sức mạnh tập thể trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; tạo điều kiện tối đa cho các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên hoạt động hiệu quả, chăm lo đời sống và đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động tại đơn vị.

.

Công tác kiểm tra giám sát được thực hiện theo đúng quy định, chấp hành và phục vụ tốt các chương trình kiểm tra của Đảng ủy, Ủy ban kiểm tra cấp trên cũng như tự xây dựng và triển khai thực hiện nghiêm túc chương trình kiểm tra giám sát hàng năm của Đảng ủy, Uỷ ban kiểm tra của Đảng ủy Nhà khách.

.

Công tác phát triển đảng viên mới được chú trọng, chất lượng quần chúng kết nạp đảng được nâng cao, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kết nạp đặt ra từ đầu nhiệm kỳ. Công tác sinh hoạt Đảng được Đảng ủy và các chi bộ duy trì đều đặn, định kỳ hàng tháng. Nội dung sinh hoạt cân đối hài hoà giữa phổ biến chỉ thị, nghị quyết với đánh gia triển khai, thực hiện công tác chuyên môn.

.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Minh, Phó Bí thư, Chánh Văn phòng Đảng ủy VPCP chuyển lời chúc mừng Đại hội thành công của Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cùng Ban Thường vụ Đảng uỷ VPCP tới Đảng bộ Nhà khách La Thành.

.

Đồng chí Nguyễn Đức Minh đánh giá, nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù Nhà khách La Thành gặp nhiều khó khăn như có những vấn đề về tư tưởng cán bộ đảng viên khi chia tách đơn vị, việc cạnh tranh trong kinh doanh, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất nhưng Đảng ủy phối hợp với Ban Giám đốc Nhà khách đã thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của Đảng ủy cấp trên để chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đảng ủy Nhà khách đã làm tốt công tác chính trị tư tưởng, học tập, phổ biến kịp thời nghị quyết cũng như phối hợp lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tạo được uy tín cao với rất nhiều sự kiện lớn được tổ chức. Phối hợp tổ chức khai thác hiệu quả cơ sở vật chất để kinh doanh dịch vụ tăng ngân sách, doanh thu năm sau đều tăng hơn năm trước.

.

“Đây là cả một sự cố gắng lớn, Đảng bộ luôn nỗ lực xây dựng cơ quan đoàn kết trong môi trường thuận lợi cũng như gặp hoàn cảnh khó khăn. Đó là sự chia sẻ, hỗ trợ, thông cảm lẫn nhau của từng đồng chí đảng viên, là truyền thống của Nhà khách. Công tác công đoàn và đoàn thanh niên của Nhà khách trong nhiệm kỳ qua hoạt động mạnh, đóng góp rất nhiều cho các hoạt động của VPCP”, đồng chí Nguyễn Đức Minh ghi nhận.

.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Đảng ủy VPCP cũng ghi nhận những khó khăn mà Nhà khách La Thành gặp phải do dịch bệnh Covid-19 tác động trực tiếp, dẫn đến không có thu nhập. Trong nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Nguyễn Đức Minh đề nghị Đảng ủy cũng như các đảng viên của Nhà khách tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tăng cường công tác chuyên môn, phát huy lợi thế của Nhà khách, nâng cao chất lượng phục vụ, tiếp tục quan tâm đào tạo bồi dưỡng, nâng cao tay nghề tạo tính chuyên nghiệp để vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

.

Với nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Nhà khách xác định phương châm, chủ đề hành động là “Đoàn kết- Kỷ cương- Sáng tạo- Phát triển”. Cụ thể, tiếp tục xây dựng và tăng cường tình đoàn kết, gắn bó trong nội bộ, giữ vững kỷ cương kỷ luật, khơi dậy và phát huy tính năng động, sáng tạo, đổi mới toàn diện, tập trung tối đa mọi nguồn lực để đưa Nhà khách La Thành phát triển ổn định, bền vững.

.

Về kế hoạch doanh thu: Cố gắng phấn đấu doanh thu năm sau cao hơn năm trước 10%, đảm bảo việc làm ổn định và thu nhập người lao động năm sau cao hơn năm trước. Về công tác Đảng, 100% đảng viên, cấp ủy viên tham gia đầy đủ các nội dung học tập quán triệt các Nghị quyết, Chương trình, kế hoạch hành động do Đảng ủy VPCP tổ chức, chấp hành hành nghiêm túc các quy định chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện nói và làm theo nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy các cấp; không có đảng viên vi phạm kỷ luật ở bất cứ mức độ nào; không có đảng viên vi phạm 19 điều đảng viên không được làm. 100% các chi bộ trực thuộc triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung văn bản hướng dẫn của đảng ủy cấp trên. Đảng viên xây dựng và thực hiện nghiêm túc bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu cũng như đăng ký nội dung học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hằng năm.

.

Đại hội Đảng bộ Nhà khách La Thành đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ giai đoạn 2020-2025 gồm 7 đồng chí;, đồng thời bầu 10 đồng chí đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ VPCP.

Nhật Thy

Top