Hà Nội

Bảo đảm an toàn, an ninh mạng tin học nội bộ

(Chinhphu.vn) - Theo Quy chế của Văn phòng Chính phủ, nghiêm cấm cán bộ, công chức sử dụng thiết bị kết nối không dây như USB, 3G, điện thoại di động...) để gắn, lắp đặt, kết nối với các máy tính công vụ của VPCP, bao gồm các máy tính độc lập lưu trữ dữ liệu, văn bản, tài liệu mật; máy tính trong mạng LAN; máy tính trong mạng internet.

28/11/2010 15:09

Cán bộ, công chức cũng không được sử dụng thiết bị kết nối không dây để truy cập internet tại các khu vực cấm sử dụng các thiết bị thu phát sóng trong Trụ sở làm việc của Chính phủ và VPCP; kết nối máy tính công vụ từ mạng LAN sang mạng internet và ngược lại; mang các thiết bị tin học có chứa thông tin mật ra ngoài VPCP nếu không được phép của người có thẩm quyền; đánh cắp và sử dụng trái phép mật khẩu và thông tin riêng của các tổ chức, cá nhân; sử dụng mạng và các thiết bị công nghệ thông tin của VPCP cho mục đích cá nhân.

VPCP cũng nghiêm cấm việc cho người không phải là cán bộ, công chức, viên chức của VPCP sử dụng mạng LAN, mạng kết nối internet của VPCP khi không được phép của người có thẩm quyền. Nghiêm cấm việc sử dụng máy tính, mạng máy tính của VPCP để lưu trữ, phát tán thông tin, các trò chơi, các chương trình giải trí không lành mạnh, có nội dung xấu làm xâm hại an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và gây ảnh hưởng xấu đến thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Trung tâm Tin học được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để triển khai các biện pháp nghiệp vụ, xây dựng hệ thống bảo mật đáp ứng quy mô hoạt động của hệt hống, đảm bảo phát hiện, ngăn chặn kịp thời hành vi truy cập các thông tin, dữ liệu trên mạng trái phép.

Người sử dụng khi phát hiện các biểu hiện mất an toàn dữ liệu trên máy tính cá nhân do virus hoặc phần mềm độc hại, phải kịp thời báo ngay cho Trung tâm Tin học để xử lý, khắc phục.

Đức Trung
(Nguồn: Quyết định số 1686/QĐ-VPCP)

Top