Hà Nội

Luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Chiều 30/9, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung tại Việt Nam.

30/09/2020 17:25

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung tại Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn. Ảnh: Hoàng Giang

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang tiếp tục phát triển tốt đẹp. Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Hàn Quốc và mong muốn hợp tác chặt chẽ nhằm phát triển thực chất hơn nữa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc.

.

Vừa qua, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung Wha đã thăm chính thức Việt Nam từ ngày 17-18/9/2020. Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung Wha có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước. Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc cũng là khách nước ngoài đầu tiên thăm chính thức Việt Nam kể từ khi bùng phát dịch COVID-19.

.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc các nhà đầu tư Hàn Quốc, đặc biệt là Tập đoàn Samsung trong nhiều năm qua luôn duy trì vị trí nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam. Với sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc, Tập đoàn Samsung mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng đánh giá cao Tập đoàn Samsung đã tập trung triển khai Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) mới tại Hà Nội. Đây được xem là Trung tâm R&D có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á với tổng vốn đầu tư khoảng 220 triệu USD.

.

Trong thời gian qua, trên cơ sở đề nghị của Samsung Việt Nam, các Bộ, ngành liên quan của Việt Nam đã xem xét, giải quyết cơ bản các nội dung đề xuất của Samsung.

.

Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã dành thời gian tiếp, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung tại Việt Nam Choi Joo Ho đánh giá cao những biện pháp mà Chính phủ Việt Nam triển khai nhằm giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19 đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

.

Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung tại Việt Nam cho biết, trong thời gian quan cho biết Tập đoàn Samsung đang nỗ lực hết sức để giảm thiểu tác động của dịch COVID-19. Đến nay, tình hình kinh doanh của Samsung tại một số thị trường đã được cải thiện.

.

Theo ông Choi Joo Ho, Tập đoàn Samsung và Tổ hợp Samsung tại Việt Nam sẽ nỗ lực hơn nữa để đạt được mục tiêu của năm 2020.

.

Ông Choi Joo Ho bày tỏ mong muốn Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Tổ hợp để đóng góp hơn nữa vào tăng trưởng kinh tế Việt Nam.

.

Gia Huy

Top