Hà Nội

Xây dựng trung tâm nghiên cứu IT lớn của Đông Nam Á tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Sáng 6/9, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP) Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam.

06/09/2019 12:37

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam - Ảnh: Gia Huy 

Vui mừng gặp lại ông Choi Joo Ho, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, Chính phủ Việt Nam đánh giá cao việc các nhà đầu tư Hàn Quốc, đặc biệt là Tập đoàn Samsung trong nhiều năm qua luôn duy trì vị trí là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh, quan hệ hợp tác Việt Nam và Hàn Quốc đang phát triển tốt đẹp trên tất cả các mặt. Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc, Tập đoàn Samsung mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

.

Cũng theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, việc đầu tư mở rộng của Tập đoàn Samsung luôn được Chính phủ Việt Nam quan tâm và khuyến khích. Đặc biệt là việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của Tập đoàn luôn nhận được sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ.

.

Ông Choi Joo Ho trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam, VPCP và các Bộ, ngành đã hợp tác để Tập đoàn Samsung hoạt động thuận lợi tại Việt Nam.

 

 Ảnh: Gia Huy

Về tình hình kinh doanh của Samsung Việt Nam, ông Choi Joo Ho cho biết, Samsung luôn nỗ lực để đạt được sự tăng trưởng cao so với năm trước. Về triển khai kế hoạch xây dựng tòa nhà trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung tại Việt Nam theo đề nghị của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam trước đó với lãnh đạo Tập đoàn, ông Choi Joo Ho cho biết Tập đoàn Samsung đã quyết định xây dựng tòa nhà chuyên về IT tại Việt Nam, hiện nay đã nhận chuyển giao đất tại khu vực Tây Hồ Tây, TP Hà Nội và đang thực hiện thủ tục hành chính để xây dựng mới trung tâm này.

.

Trung tâm dự kiến khởi công xây dựng vào tháng 1/2020 và hoàn thành cuối năm 2022, hiện nay Samsung Việt Nam đang cùng TP Hà Nội và các Bộ, ngành tiến hành các thủ tục hành chính cần thiết cho việc xây dựng và đến nay chưa có vướng mắc.

.

"Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung tại Việt Nam được kỳ vọng là cứ điểm nghiên cứu IT lớn nhất khu vực Đông Nam Á, góp phần vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại khu vực và Việt Nam", ông Choi Joo Ho chia sẻ.

.

Chúc mừng Samsung Việt Nam luôn giữ vững sự tăng trưởng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đánh giá các dự án của Samsung đều nằm trong số các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam có tiến độ triển khai nhanh, có đóng góp tích cực và ý nghĩa vào quá trình phát triển của Việt Nam, thể hiện ở các mặt kinh tế, xã hội, giải quyết việc làm cho người lao động.

.

Với những ý kiến của Samsung Việt Nam liên quan một số dự án, VPCP sẽ tổng hợp và báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Về việc xây dựng Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung tại Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho rằng đây sẽ là điểm nhấn quan trọng của Samsung tại Việt Nam cả trước mắt và lâu dài. Vì vậy, nếu có khó khăn trong quá trình thực hiện thủ tục, đề nghị Samsung Việt Nam nêu ý kiến để các cơ quan chức năng của Việt Nam sớm giải quyết.

.

Gia Huy

Top