Hà Nội

Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ đạt chuẩn về văn hóa, giỏi về nghiệp vụ

(Chinhphu.vn) - Sáng 24/3, Công đoàn Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức VPCP tổng kết hoạt động của công đoàn năm 2008, bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2009. Phó Chủ nhiệm VPCP Phạm Văn Phượng, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Trần Đại Khu tới dự và phát biểu ý kiến tại Hội nghị

24/03/2009 15:15

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Phạm Văn Phượng phát biểu ý kiến tại Hội nghị - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Chủ nhiệm VPCP Phạm Văn Phượng cho rằng, thời gian qua, Công đoàn VPCP đã làm tốt chức năng và nhiệm vụ của mình; là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Nhiều phong trào thi đua được Công đoàn VPCP phát động mang ý nghĩa thiết thực; các hoạt động bảo vệ quyền và lợi chính đáng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan được tăng cường và ngày càng đi vào chiều sâu.

Phó Chủ nhiệm VPCP Phạm Văn Phượng đề nghị, thời gian tới, Công đoàn VPCP tiếp tục phát huy vai trò và trách nhiệm trong việc vận động cán bộ, công chức, viên chức phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; cụ thể là các nhiệm vụ tham mưu, giúp việc tổng hợp cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong chỉ đạo điều hành, thực hiện thắng lợi các giải pháp đã đề ra nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tốc độ tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung thi đua như: "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"; "Giỏi việc nước, giỏi việc nhà"; "Phụ nữ vượt khó đi lên"... gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức "Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu". Duy trì việc chấp hành nghiêm các nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, nhất là việc chấp hành kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức VPCP đạt chuẩn, mẫu về văn hóa ứng xử trong giao tiếp, Phó Chủ nhiệm VPCP Phạm Văn Phượng nhấn mạnh.

Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ tổng kết hoạt động của công đoàn năm 2008, bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2009 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thay mặt lãnh đạo Công đoàn Viên chức Việt Nam, Phó Chủ tịch Trần Đại Khu đánh giá cao những kết quả hoạt động của Công đoàn VPCP đã đạt được trong năm 2008; mong muốn, Công đoàn VPCP tiếp tục bám sát các nhiệm vụ mà Công đoàn Viên chức Việt Nam đã đề ra; không ngừng đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác công đoàn; chú trọng công tác phát triển đoàn viên gắn với việc nâng cao chất lượng đội ngũ và xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng nghe các báo cáo tham luận về vai trò của công đoàn trong việc góp phần nâng cao chất lượng tham mưu của đội ngũ cán bộ, chuyên viên của Vụ Khoa giáo-Văn xã; Báo cáo tham luận về thực hiện quy chế dân chủ trong giải quyết chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức do lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ trình bày; Báo cáo tham luận về các hoạt động của công đoàn cơ sở góp phần tích cực nâng cao chất lượng công tác phục vụ nhiệm vụ chính trị của Công đoàn Trung tâm Hội nghị quốc tế...

Trong năm qua, được sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, lãnh đạo VPCP và Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn VPVP đã làm tốt 3 chức năng của tổ chức công đoàn là: Giáo dục, động viên cán bộ, công chức và người lao động phát huy quyền làm chủ tập thể, thực hiện nghĩa vụ công dân; đại diện và bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức và người lao động; tham gia quản lý Nhà nước, quản lý kinh tế-xã hội, kiểm tra, giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước.


Nguyễn Hoàng

Top