Hà Nội

Website Chính phủ phối hợp với Trung tâm Tin học Văn phòng Chính phủ khẩn trương phát triển thành Cổng thông tin điện tử Chính phủ và nâng cấp Mạng CPNet

(Website Chính phủ) - Đó là một trong những nội dung được nêu trong báo cáo ngày 16/8 của Văn phòng Chính phủ gửi Thủ tướng Chính phủ trình bày lý do không tiếp nhận được cổng thông tin điện tử và mạng tin học diện rộng mới của Chính phủ - CPNet, từ Ban điều hành Đề án 112 Chính phủ.

19/08/2007 11:00

Giao diện Website Chính phủ

Đầu tháng 7/2007, trên cơ sở báo cáo của Ban điều hành Đề án 112 Chính phủ, Văn phòng Chính phủ đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao Văn phòng Chính phủ (Website Chính phủ) tiếp nhận cơ sở hạ tầng của trang tin điện tử (cổng) của Ban điều hành Đề án 112 Chính phủ để triển khai hoạt động của Cổng thông tin điện tử Chính phủ và (Trung tâm Tin học Văn phòng Chính phủ) tiếp nhận các hạng mục thuộc mạng tin học diện rộng của Chính phủ CPNet để quản lý, sử dụng phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Ngay sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổ công tác do Văn phòng Chính phủ thành lập để tiếp nhận trang, thiết bị từ Ban điều hành Đề án 112 đã thành lập các nhóm kỹ thuật để phối hợp với Ban điều hành Đề án 112 lập danh mục các trang bị, thiết bị và hồ sơ cần bàn giao. Tuy nhiên, kết quả làm việc của các nhóm kỹ thuật cho thấy: Mạng CPNet được xây dựng từ năm 1997 đến nay vẫn do Trung tâm Tin học Văn phòng Chính phủ quản lý. Đề án 112 dự kiến nâng cấp Mạng CPNet nhưng đến nay vẫn chưa triển khai nên chưa có gì để bàn giao. Về cổng thông tin điện tử của Ban điều hành Đề án 112, hiện tại chỉ có 5 máy chủ trong đó 4 máy “mượn” của đơn vị khác, 1 máy đang bị lỗi phần cứng; hồ sơ pháp lý và kỹ thuật của cổng không đầy đủ; phần mềm của cổng là phần mềm đang sử dụng thử, chưa mua bản quyền. Vì vậy việc tiếp nhận nói trên không thực hiện được.

Từ thực tế đó, để kịp thời phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ đã đề nghị Thủ tướng giao Website Chính phủ và Trung tâm Tin học Văn phòng Chính phủ khẩn trương tìm giải pháp phát triển Website Chính phủ thành Cổng thông tin điện tử Chính phủ và nâng cấp Mạng CPNet theo tinh thần khẩn trương, hiệu quả, tiết kiệm.

(Nguồn: Công văn số 4553/VPCP-TCCB )

Top