Hà Nội

VinFast là phương tiện di chuyển chính thức của ASEAN Việt Nam 2020

(Chinhphu.vn) - Sáng 6/11, Tiểu ban Vật chất - Hậu cần thuộc Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 và Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã tổ chức Lễ ký kết và Bàn giao xe VinFast phục vụ Hội nghị ASEAN Việt Nam 2020.

06/11/2019 15:02

Lễ ký kết và Bàn giao xe VinFast phục vụ Hội nghị ASEAN Việt Nam 2020. Ảnh: Nhật Bắc/VGP

.

Lễ ký kết có sự tham dự của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia ASEAN 2020; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng ban Thư ký ASEAN 2020; Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang; Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành, Trưởng Tiểu ban Vật chất - Hậu cần ASEAN 2020...

.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng hoan nghênh và đánh giá cao việc Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã tài trợ cho các hội nghị trong khuôn khổ năm Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 bằng hình thức cho mượn miễn phí các loại xe ô tô thương hiệu VinFast, được công nhận là nhà tài trợ đặc biệt của ASEAN 2020.

.

Những năm vừa qua, Việt Nam đã thể hiện được vị thế quốc gia khi liên tục là chủ nhà tổ chức thành công các sự kiện quốc tế quan trọng như: Đại Hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới IPU 132 năm 2015, các Hội nghị cấp cao ACMECS-7, CLMV-8, WEF Mekong năm 2016, Năm APEC Việt Nam 2017, Diễn đàn Kinh tế thế giới WEF ASEAN năm 2018, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 năm 2019 và sắp tới là năm ASEAN 2020, một năm có nhiều dấu mốc lớn đối với cả Việt Nam và ASEAN.

.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang trao chìa khóa xe VinFast tượng trưng cho Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng. Ảnh: Nhật Bắc/VGP

.

Tại Lễ ra mắt Ủy ban quốc gia ASEAN 2020 tháng 12 năm 2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh, việc Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 có ý nghĩa quan trọng, vừa là trách nhiệm, vừa là cơ hội để nâng cao vị thế, vai trò của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế. Thủ tướng Chính phủ cũng khẳng định mong muốn chúng ta sẽ cùng nỗ lực hành động để tổ chức Năm Chủ tịch ASEAN 2020 thành công toàn diện với 3 thành công về: nội dung; bảo đảm an ninh, an toàn, trọng thị về lễ tân và về quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa, đất nước, con người Việt Nam.

.

Việc VinFast tham gia tài trợ phương tiện đi lại cho các Đại biểu đến Việt Nam tham dự các Hội nghị trong khuôn khổ năm ASEAN 2020 bằng một thương hiệu “Made in Viet Nam” là hành động thiết thực thể hiện sự chung sức của khối doanh nghiệp, doanh nhân với Chính phủ vào các hoạt động đối ngoại của quốc gia, xây dựng hình ảnh đất nước Việt Nam năng động, sáng tạo, luôn sẵn sàng và tiên phong trong một cộng đồng ASEAN hợp tác an toàn, ổn định và có năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế.

.

Thực tế trong các sự kiện quốc tế lớn được tổ chức tại Việt Nam trước đây, đã có những đơn vị thực hiện tài trợ phương tiện đi lại bằng ô tô cho các hội nghị, tuy nhiên đây là sự kiện quốc tế đầu tiên sử dụng ô tô thương hiệu Việt Nam, cũng là thương hiệu được Chính phủ đặt nhiều kỳ vọng, là niềm tự hào của thương hiệu Việt.

.

"Không có cách xây dựng, quảng bá hình ảnh thương hiệu Việt nào tốt hơn việc người Việt Nam sử dụng hàng hóa Việt Nam khi đón tiếp bạn bè quốc tế", Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh.

.

Ảnh: Nhật Bắc/VGP

.

VinFast cũng là doanh nghiệp mà Lãnh đạo Chính phủ đặt nhiều kỳ vọng như một con sếu đầu đàn cho ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam, với vai trò tiên phong như khẩu hiệu của VinFast đặt ra - tham gia dẫn dắt ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam đi lên, đáp ứng xu thế công nghệ 4.0.

.

Việt Nam đã chính thức tiếp nhận vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 do Thái Lan chuyển giao tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35 ngày 4/11 vừa qua. Vì vậy, đây là thời điểm đòi hỏi những nỗ lực cao nhất của Uỷ ban Quốc gia ASEAN, các cơ quan, ban ngành để triển khai và hoàn tất công tác chuẩn bị trong giai đoạn “nước rút” hiện nay để thực hiện nhiệm vụ Chủ tịch ASEAN 2020 bắt đầu khởi động từ cuối tháng 11 năm 2019.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh việc Lãnh đạo Chính phủ đồng ý để ô tô VinFast được tham gia phục vụ sự kiện quốc tế quan trọng như ASEAN 2020 là niềm vinh dự của Tập đoàn Vingroup, đồng thời cũng chính là muốn thể hiện với các quốc gia trong khu vực thông điệp mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc luôn khẳng định mạnh mẽ, rằng Chính phủ Việt Nam luôn luôn lắng nghe, chia sẻ, đồng hành, ủng hộ và là chỗ dựa cho tất cả những nhà đầu tư có năng lực, có bản lĩnh, chuyên nghiệp, khát vọng, uy tín và thực tế.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tin tưởng rằng với sự phối hợp chặt chẽ giữa Tiểu ban Vật chất - Hậu cần với Công ty VinFast sẽ góp phần quan trọng vào sự thành công của Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam, bảo đảm an ninh, an toàn, trọng thị về lễ tân, quảng bá về một Việt Nam có khát vọng và khả năng xây dựng hệ thống thương hiệu Việt chất lượng cao trong chuỗi giá trị toàn cầu.

.

Ảnh: Nhật Bắc/VGP

.

Góp sức để mang lại thành công cho ASEAN Việt Nam 2020

.

Tại lễ ký kết, các đại biểu đã cùng chứng kiến Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành, Trưởng Tiểu ban Vật chất - Hậu cần ASEAN 2020 và Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast Nguyễn Thị Vân Anh tiến hành ký kết và bàn giao xe VinFast phục vụ Hội nghị ASEAN Việt Nam 2020. Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang đã trao chìa khóa xe VinFast tượng trưng cho Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia ASEAN 2020.

.

Theo đó, lô xe đầu tiên trong tổng số 393 chiếc VinFast Lux A2.0 và VinFast Lux SA2.0 được bàn giao ngay tại sự kiện.

.

VinFast sẽ lần lượt bàn giao 393 xe ô tô từ nay đến tháng 9/2020. Ảnh: Nhật Bắc/VGP

.

Theo thỏa thuận, VinFast sẽ lần lượt bàn giao 393 xe ô tô từ nay đến tháng 9/2020, cho Tiểu ban Vật chất - Hậu cần, Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 sử dụng để đưa đón đại biểu trong thời gian đến Việt Nam tham dự Hội nghị. Tất cả các xe này đều đáp ứng các yêu cầu về an ninh, an toàn và tiêu chuẩn lễ tân đối ngoại của Bộ Ngoại giao. Ngoài việc tài trợ xe, VinFast cũng sẽ chịu trách nhiệm cung cấp các dịch vụ liên quan đảm bảo xe luôn hoạt động trong điều kiện tốt nhất theo khung dịch vụ chuẩn của VinFast trong suốt quá trình tham gia sự kiện.

.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang cho biết: “Là thương hiệu ô tô quốc dân của Việt Nam, VinFast tự hào được đóng góp một phần công sức vào công tác tổ chức các Hội nghị ASEAN tại Việt Nam trong năm 2020. Với những chiếc xe có thiết kế sang trọng, đẳng cấp, chất lượng và độ an toàn đạt chứng nhận 5 sao của ASEAN NCAP, VinFast sẽ cùng với các cơ quan, đơn vị, các Bộ, ban, ngành chung tay, góp sức mang lại thành công chung cho năm Chủ tịch ASEAN của Việt Nam”.

.

Trong Năm Chủ tịch ASEAN 2020, Việt Nam sẽ tổ chức khoảng 200 hội nghị, hội thảo, cuộc họp ở các cấp khác nhau, trong đó xe ô tô thương hiệu VinFast sẽ tham gia vào khoảng 30 hội nghị chính, bao gồm các Hội nghị SOM 3 trụ cột, các Hội nghị Bộ trưởng và 2 Hội nghị Cấp cao.

.

Gia Huy

Ảnh Nhật Bắc

Top