Hà Nội

Việt Nam thúc đẩy hợp tác phát triển viễn thông với Bolivia

(Chinhphu.vn) - Ngày 7/12, tại Thủ đô La Paz (Bolivia), Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Phạm Viết Muôn đã làm việc với Thứ trưởng Bộ Viễn thông Roy Mendez để bàn về hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực viễn thông.

08/12/2013 08:36

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ  Phạm Viết Muôn làm việc với Thứ trưởng Bộ Viễn thông Roy Mendez. Ảnh: Thành Chung

Cuộc gặp nằm trong khuôn khổ chuyến thăm Bolivia của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, diễn ra từ ngày 6 đến ngày 7/12.

Tại cuộc gặp, hai bên đều cho rằng Bolivia vẫn là một thị trường viễn thông nhiều tiềm năng, khi hiện tại có 22.000/27.000 đơn vị hành chính còn chưa phát triển về viễn thông, nhất là  dịch vụ internet.

Phía Bolivia cho biết, hiện quốc gia này có 15 công ty viễn thông hoạt động trong lĩnh vực di động, internet, trong đó công ty viễn thông quốc gia đang chiếm 40% thị  phần. Thứ trưởng Roy Mendez cho rằng Bolivia và Việt Nam có nhiều khả năng hợp tác khi Việt Nam đã xây dựng tốt thị trường viễn thông trong nước.

Phó Chủ nhiệm Phạm Viết Muôn bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp viễn thông của Việt Nam và Bolivia có cơ hội trao đổi về khả năng hợp tác, dưới sự giúp đỡ của Chính phủ hai nước để Bolivia đạt được mục tiêu phát triển viễn thông của mình.

Thứ trưởng Roy Mendez đồng tình với đề nghị  của Phó Chủ nhiệm Phạm Viết Muôn và nhấn mạnh hai bên cần sớm đề ra kế hoạch hợp tác để triển khai thực hiện, trước mắt là các lĩnh vực xây dựng đường truyền băng thông rộng tại các thành phố lớn, ứng dụng kỹ thuật số vào kiểm soát, điều khiển giao thông…

Thành Chung

Top