Hà Nội

Việt Nam là đối tác thân thiết của Ấn Độ

(Chinhphu.vn) - Chiều 5/9, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã tiếp Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma tới chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.

05/09/2019 17:52

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma - Ảnh: Gia Huy

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chúc mừng Ngài Pranay Verma được bổ nhiệm làm Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam và tin tưởng, với kinh nghiệm của mình, Ngài Đại sứ sẽ có nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam, tiếp tục đóng góp tích cực cho quan hệ hai nước Việt Nam - Ấn Độ.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, quan hệ giữa Ấn Độ và Việt Nam phát triển mạnh mẽ dựa trên sự tin cậy, hiểu biết lẫn nhau, cùng chia sẻ quan điểm về các vấn đề khu vực và quốc tế, cũng như hợp tác chặt chẽ trên các diễn đàn đa phương. Hai bên có 4 chuyến thăm cấp cao trong vòng 18 tháng qua, cùng với các cuộc tiếp xúc giữa hai Thủ tướng bên lề các hội nghị đa phương gần đây, điều này thể hiện rõ sự tin cậy chính trị giữa hai nước.

.

Hoan nghênh việc hai bên duy trì đều đặn các cơ chế hợp tác, góp phần thúc đẩy quan hệ song phương trên nhiều lĩnh vực, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đề nghị hai bên tiếp tục thúc đẩy hợp tác các lĩnh vực như: Y tế, nông nghiệp, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, quốc phòng-an ninh, giao lưu văn hóa... Hiện nay, Ấn Độ tiếp tục là một trong 10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, kim ngạch thương mại tăng gấp đôi so với thời điểm thiếp lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện và gần tiến đến mục tiêu kim ngạch 15 tỷ USD vào năm 2020.

 

 Ảnh: Gia Huy

Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma trân trọng cảm ơn sự đón tiếp của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP và cảm ơn sự hỗ trợ của VPCP cùng các cơ quan chức năng của Việt Nam đã góp phần để các chuyến thăm cấp cao giữa lãnh đạo hai nước thành công trong thời gian qua.

.

Đại sứ Ấn Độ chia sẻ niềm vinh dự khi được bổ nhiệm là Đại sứ Ấn Độ trong thời điểm quan hệ hai nước tốt đẹp như hiện nay. Theo Đại sứ Pranay Verma, Thủ tướng Ấn Độ đã đặc biệt nhấn mạnh với ông rằng trên cương vị Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, Đại sứ cần làm sâu sắc hơn mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Ấn Độ và Việt Nam.

.

"Việt Nam là đối tác thân thiết của Ấn Độ, hai nước có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp trong chiều dài lịch sử", Đại sứ Pranay Verma nhấn mạnh và cho rằng mối quan hệ sâu sắc giữa hai nước được đặt nền móng bởi các vị lãnh tụ giữa hai nước trong chiều dài lịch sử. Mối quan hệ đối tác được thể hiện phong phú trên nhiều lĩnh vực như: Quốc phòng an ninh, thương mại, giao lưu nhân dân...

.

"Quan trọng hơn nữa, điều này thể hiện cam kết cho mối quan hệ lâu dài của hai nước cho nền hòa bình, ổn định và phát triển", Đại sứ Pranay Verma chia sẻ và cho biết, Ấn Độ xem Việt Nam là đối tác rất quan trọng trong chiến lược Ấn Độ Thái Bình Dương và chính sách hướng Đông của Ấn Độ.

.

Vào năm 2020, Việt Nam sẽ là Chủ tịch của ASEAN; và  Ấn Độ coi đây là dịp quan trọng nhằm thúc đẩy và tăng cường hơn nữa mối quan hệ Việt Nam - Ấn Độ. Ấn Độ cam kết ủng hộ Việt Nam để Việt Nam thành công trên cương vị là Chủ tịch ASEAN.

.

Trân trọng cảm ơn những chia sẻ của Ngài Đại sứ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng tin tưởng, với vai trò, trách nhiệm và năng lực của mình, Ngài Đại sứ sẽ mở rộng và sâu sớn hơn mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ.

.

Gia Huy 

Top