Hà Nội

Văn phòng Quốc hội thi thuyết trình “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ”

(Chinhphu.vn) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đảng uỷ cơ quan Văn phòng Quốc hội tổ chức chung khảo Hội thi thuyết trình “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ.”

25/04/2013 14:12

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu trao giải Nhất Hội thi cho thí sinh của Vụ Tư Pháp - VPQH. Ảnh: Nhật Thy

Đến dự Hội thi có các đồng chí: Uông Chu Lưu, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Hạnh Phúc, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội và cán bộ đảng viên của hơn 30 chi bộ Đảng của các cơ quan Văn phòng Quốc hội.

Hội thi thuyết trình “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ” là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của Đảng bộ Văn phòng Quốc hội nhằm tiếp tục tuyên truyền sâu rộng và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Người trong các cấp Bộ đảng, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, nhất là đạo đức công vụ, ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng trong cơ quan, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ trong tình hình mới.

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Hoàng Văn Bình, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Văn phòng Quốc hội cho hay, trong những năm qua, với những cách làm phong phú, phù hợp với đặc thù của Đảng bộ và từng đơn vị, Đảng bộ cơ quan Văn phòng Quốc hội đã tổ chức tốt việc học tập, xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức người cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan. Từng bước chuyển từ học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sang “làm theo” tấm gương, phong cách của Bác bằng các việc làm cụ thể, thiết thực trong mọi mặt hoạt động của Đảng bộ, đặc biệt là trong công tác tham mưu, phục vụ các hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và Uỷ ban thường vụ Quốc hội; trong đổi mới công tác quản lý và điều hành cơ quan; trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; trong xử lý các mối quan hệ giữa cá nhân và tập thể trên tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái giúp nhau trong cuộc sống hàng ngày.

Hội thi đã trải qua vòng sơ khảo với sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của trên 30 đảng bộ, chi bộ trực thuộc. Sau vòng sơ khảo, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 12 bài thuyết trình xuất sắc nhất tham gia vòng chung khảo.

Các bài thuyết trình tại Hội thi là tài liệu mà những đơn vị, cán bộ, đảng viên thuộc Văn phòng Quốc hội nghiên cứu, học tập và tổng kết lại. Mỗi bài thuyết trình thể hiện một khía cạnh, góc nhìn; một vị trí công tác, lĩnh vực nghề nghiệp, nhưng đều toát lên giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ, đi liền với thời gian, không gian.

Hội thi thuyết trình “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ” một lần nữa khẳng định những giá trị đạo đức mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại.

Tư tưởng đó vẫn tiếp tục có ý nghĩa thời sự cấp bách, định hướng tiến trình xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, cải cách nền hành chính hướng tới xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế.

Nhật Thy

 

 

 

 

 

 

 

Top