Hà Nội

Văn phòng Chính phủ xây dựng Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan

(Cổng TTĐT Chính phủ) - Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ với nhiệm vụ xây dựng Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan VPCP; chỉ đạo các đơn vị sự nghiệp trực thuộc VPCP ban hành và thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của các đơn vị này; chỉ đạo việc tổng hợp báo cáo tình hình triển khai thực hiện Quy chế dân chủ trong cơ quan VPCP.

25/09/2008 13:59

Theo quyết định do Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc ký ngày 24/9, Phó Chủ nhiệm VPCP Phạm Viết Muôn làm Trưởng ban Ban Chỉ đạo. Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Quang Thắng, Chủ tịch Công đoàn VPCP làm Phó Trưởng ban.

Vụ Tổ chức cán bộ VPCP là đơn vị thường trực giúp Ban Chỉ đạo triển khai và thực hiện Quy chế này.

Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan nhằm phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức, góp phần xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức là công bộc của nhân dân, có đủ phẩm chất, năng lực, làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển và đổi mới của đất nước; ngăn chặn và chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, phiền hà và sách nhiễu người dân.

Minh Hằng

Top