Hà Nội

Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo thường kỳ tháng 6

(Website Chính phủ) – Chiều 3/7, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức buổi họp báo thường kỳ tháng 6/2007. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thứ trưởng Bộ Thương mại Nguyễn Thành Biên, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Tiến Hào chủ trì buổi họp báo.

03/07/2007 17:45

Họp báo thường kỳ Chính phủ - Ảnh: Website Chính phủ

Tại buổi họp báo, Phó Chủ nhiệm Thường trực Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thông báo nội dung chính của phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6, tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và một số định hướng quan trọng cho 6 tháng cuối năm 2007 (Website Chính phủ đã đưa tin).

Cũng tại buổi họp báo, phóng viên báo Người Lao động nêu câu hỏi liệu có phải việc dùng biện pháp hành chính để điều chỉnh thị trường chứng khoán (TTCK) dẫn tới tình trạng chỉ số VNIndex sụt giảm trong thời gian qua.

Ông Bùi Hà, đại diện Bộ Kế hoạch Đầu tư đã cho biết “Trong thời gian qua trước tình trạng phát triển quá nóng của TTCK, Nhà nước đã thực hiện một số chính sách điều chỉnh vĩ mô về tiến độ cổ phần hóa doanh nghiệp, đồng thời hạn chế cho vay đầu tư chứng khoán. Tuy nhiên giải pháp tăng nguồn cung cho thị trường chứng khoán bằng việc đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa đã có tác dụng làm TTCK bớt nóng không phải là giải pháp hành chính. TCCK phát triển quá nóng sẽ mang lại nhiều rủi ro cho nhà đầu tư và nền kinh tế đất nước. Tới đây, Nhà nước sẽ quyết định lùi thời hạn phát hành cổ phiếu lần đầu của một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn sang quý 4 năm 2007 và đầu năm 2008, để cân bằng cung cầu trên TTCK".

Về việc giảm thiểu một số thủ tục hành chính rườm rà, đại diện Bộ Nội vụ, ông Định Duy Hòa cho biết: “Nếu xác định rõ nguyên nhân gây phiền hà cho doanh nghiệp thì chúng ta sẽ tìm ra giải pháp xử lý. Hiện nay chúng ta đã xác định được nguyên nhân chính gây ra các thủ tục hành chính rườm rà là do cơ chế hành chính, do bộ máy tổ chức và bản thân đội ngũ công chức của một số đơn vị trong quá trình trực tiếp giải quyết công việc liên quan đến nhân dân. Nếu đặt mình vào địa vị của nhân dân chúng ta có thể chỉ ra những thủ tục, cơ chế nào không cần thiết. Do vậy việc tiếp tục giảm thiểu các thủ tục hành chính rườm rà trong các cơ quan công quyền trong thời gian tới sẽ đạt được kết quả cần thiết”.

Nguyệt Hà

Top