Hà Nội

Văn phòng Chính phủ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

(Website Chính phủ) – Chiều 16/11, tại Văn phòng Chính phủ đã phát động lễ quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiên tai, lũ lụt.

16/11/2007 17:00

Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng cán bộ Văn phòng Chính phủ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung - Ảnh: Website Chính phủ

Trong thời gian qua, các tỉnh miền Trung đã liên tiếp phải chịu 5 trận lũ lụt lớn, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, đặc biệt là các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ đã xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tổ chức đợt vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong Văn phòng quyên góp ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh bị thiên tai.

Ảnh: Website Chính phủ

Phát biểu trước đông đảo cán bộ, công chức, viên chức tham dự lễ phát động, Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc xúc động điểm lại những thiệt hại to lớn mà đồng bào các tỉnh miền Trung đã và đang phải gánh chịu trong những đợt mưa lũ vừa qua. Bộ trưởng kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ phát huy truyền thống đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau và tinh thần tương thân tương ái, nhiệt tình tham gia đợt vận động này.

Ngay tại lễ phát động, cán bộ Văn phòng Chính phủ đã quyên góp được số tiền 132 triệu đồng, trong đó Công đoàn và các đơn vị sự nghiệp thuộc Văn phòng Chính phủ ủng hộ 70 triệu. Toàn bộ số tiền quyên góp này sẽ được chuyển đến Ban Tiếp nhận cứu trợ của Đài Truyền hình Việt Nam ngay trong ngày, để kịp thời gửi tới hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ.

Xuân Hồng

Top