Hà Nội

Văn phòng Chính phủ quán triệt quy chế làm việc mới của Chính phủ

(Website Chính phủ) – Ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới 2008 (2/1), hơn 400 cán bộ, chuyên viên Văn phòng Chính phủ đã tham dự Hội nghị quán triệt Quy chế làm việc của Chính phủ được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ban hành kèm theo Nghị định số 179/2007/NĐ-CP ngày 3/12/2007. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị.

02/01/2008 18:10

Nghị định 179/2007/NĐ-CP ngày 03/12/2007 của Chính phủ về Ban hành Quy chế làm việc của Chính phủ

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc quán triệt Quy chế làm việc mới cho các chuyên viên Văn phòng Chính phủ - Ảnh: Website Chính phủ

Toàn bộ Quy chế mới toát lên tinh thần phong cách làm việc hiện đại của Chính phủ, Thủ tướng, các Phó Thủ tướng và thành viên Chính phủ trong xử lý công việc nhanh chóng, khẩn trương hơn, giảm những thủ tục hành chính rườm rà, đồng thời đề cao trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ.

Quán triệt tinh thần mới của Quy chế, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các chuyên viên Văn phòng Chính phủ phải nghiên cứu cặn kẽ từng nội dung, điều khoản của Quy chế để triển khai tốt công tác tham mưu, tham mưu tổng hợp và giúp việc Chính phủ, Thủ tướng và các Phó Thủ tướng, đồng thời đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ của cơ quan Văn phòng Chính phủ.

Bộ trưởng nhấn mạnh: Các chuyên viên Văn phòng Chính phủ cần hiểu sâu sắc Quy chế làm việc mới của Chính phủ để thực hiện đúng các chức năng nhiệm vụ và phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ban, ngành, đoàn thể, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thực hiện tốt nhiệm vụ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

Cường Hải

Top