Hà Nội

VPCP và AFD phối hợp chặt chẽ để triển khai các dự án hiệu quả tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Chiều 27/9, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn đã tiếp ông Fabrice Richy, Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam liên quan tới kết quả hợp tác trong thời gian qua, định hướng hợp tác trong thời gian tới.

27/09/2021 20:46

 

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn trao Bằng khen cho ông Fabrice Richy, Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp - Ảnh: Gia Huy

Buổi tiếp có sự tham dự của ông Herve Conan, Giám đốc kế nhiệm AFD tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 và các đơn vị liên quan của VPCP.

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn chào mừng ông Fabrice Richy cùng các đồng nghiệp đã đến thăm, làm việc tại VPCP, đồng thời chúc mừng ông Fabrice Richy sắp hoàn thành nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam. Nhân dịp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP trân trọng chào mừng ông Herve Conan đã đến nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam và mong muốn trong thời gian tới, ông Herve Conan sẽ dẫn dắt AFD tiếp tục triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cho Việt Nam.

.

Cơ quan Phát triển Pháp đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1994 và đã tài trợ cho khoảng 90 chương trình, dự án pháp triển bền vững tại Việt Nam. Đối với VPCP, ngày 30/5/2019, Văn phòng Chính phủ và AFD đã ký Bản ghi nhớ hợp tác về phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam, theo đó, AFD tập trung hỗ trợ VPCP hoàn thiện một số vấn đề pháp lý, nền tảng phát triển Chính phủ điện tử.

.

VPCP đã triển khai dự án hỗ trợ kỹ thuật phát triển Chính phủ điện tử theo Bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa hai bên, trong đó phải kể đến việc hoàn thiện khung thể chế về Chính phủ điện tử và đưa vào vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia.

.

Nhờ sự hỗ trợ đó mà những hoạt động xây dựng Chính phủ điện tử do VPCP chủ trì đã đạt được những kết quả rõ rệt, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp, được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và xã hội đánh giá cao, góp phần thúc đẩy mối quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Pháp ngày càng phát triển trên mọi lĩnh vực.

.

Ghi nhận những đóng góp nổi bật, thiết thực đó, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã ký Quyết định tặng bằng khen cho ông Fabrice Richy trong việc triển khai các dự án ODA cuat Pháp tại Việt Nam, đặc biệt là hỗ trợ VPCP xây dựng một số hệ thống thông tin nền tảng phát triển Chính phủ điện tử.

.

Ông Fabrice Richy, Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam trân trọng cảm ơn cơ quan VPCP đã tích cực phối hợp làm việc với AFD trong nhiều năm qua. Điều này đã giúp AFD thực hiện nhiều dự án tại Việt Nam; VPCP cũng đã phối hợp, góp phần giải quyết các khó khăn trong quy trình triển khai các dự án của AFD tại Việt Nam.

.

Theo ông Fabrice Richy, một trong những dự án hiệu quả nhất của AFD tại Việt Nam là dự án hỗ trợ VPCP hoàn thiện một số vấn đề pháp lý, nền tảng phát triển Chính phủ điện tử, tạo ra những bước tiến mới trong lĩnh vực này, giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận dịch vụ công trực tuyến một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, AFD cũng đóng góp trong các dự án án chống biến đổi khí hậu như dự án “Cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ” (Dự án CRUIV), nhằm làm giảm mức độ dễ bị tổn thương của đô thị trước các vấn đề về khí hậu; phát triển đô thị, năng lượng…

.

Ông Herve Conan, Giám đốc kế nhiệm AFD tại Việt Nam cho biết sẽ nỗ lực để kế thừa những thành quả mà AFD đã đạt trong thời gian qua, đồng thời mong muốn thời gian tới AFD tiếp tục phối hợp chặt chẽ với VPCP và các cơ quan liên quan triển khai các dự án hiệu quả tại Việt Nam.

.

Tại buổi tiếp, cơ quan VPCP và AFD tại Việt Nam thống nhất hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ, qua đó góp phần thúc đẩy, vun đắp, củng cố hợp tác toàn diện quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam và Cộng hoà Pháp nói chung cũng như hợp tác giữa VPCP và AFD nói riêng.

.

Gia Huy

Top