Hà Nội

VPCP tri ân các thương bệnh binh tại Thái Bình

(Chinhphu.vn) - Là một trong những hoạt động kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7), hôm nay (16/7), đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ đã đến thăm Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình.

16/07/2014 17:37

Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VPCP Nguyễn Thanh Thuỷ phát biểu và chia sẻ cảm xúc tới các thương bệnh binh Trung tâm nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình. Ảnh: Quang Hiếu.

Tham dự đoàn có Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VPCP Nguyễn Thanh Thủy, Bí thư Đoàn Thanh niên VPCP Hoàng Minh Tiến cùng đại diện Văn phòng Đảng ủy và Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Điện lực dầu khí Bắc Cạn.

Thăm hỏi ân cần và động viên các đồng chí cựu chiến binh, Phó Vụ trưởng Vụ TCCB Nguyễn Thanh Thủy bày tỏ lòng kính trọng, cảm phục, ghi nhớ và biết ơn các thương bệnh binh, các Anh hùng Liệt sỹ. Nhiều thương bệnh binh đã trở thành tấm gương sáng cho tinh thần vượt lên số phận, xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái trưởng thành, đóng góp trí lực cho quê hương, đất nước.

Đoàn công tác VPCP tặng quà các thương bệnh binh của Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình. Ảnh: Quang Hiếu.

Bà Nguyễn Thanh Thủy cho biết, cán bộ, công chức, viên chức VPCP luôn quan tâm đến công tác đền ơn, đáp nghĩa, thực hiện tốt chính sách, chế độ đối với các đồng chí là thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ.

Đoàn công tác VPCP thăm hỏi thương bệnh binh. Ảnh: Quang Hiếu

Hiện nay, VPCP có 10 công chức là thương binh, 29 cán bộ là con liệt sỹ. Các đồng chí CBCCVC của VPCP là thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ luôn thể hiện bản lĩnh của người chiến sỹ cách mạng, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “thương binh tàn nhưng không phế”, nối tiếp truyền thống gia đình, luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là tấm gương cho thế hệ thanh niên sau này học tập.

Ngoài chức năng chăm sóc và phục vụ các thương bệnh binh, Trung tâm nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình còn có cơ sở chỉnh hình, làm chân tay giả phục vụ các thương bệnh binh toàn tỉnh Thái Bình. Tỉnh Thái Bình là địa phương có nhu cầu lắp chân tay giả cho các thương bệnh binh đứng thứ 2 trên cả nước. Ảnh: Quang Hiếu.

Theo Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình Bùi Đình Tư, năm 2014, Trung tâm đã nuôi dưỡng 26 đồng chí thương bệnh binh, trong đó có 13 đồng chí thương tật nặng phải dùng đến xe lăn. Những năm qua, đón nhận tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo Chính phủ, các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức trong và ngoài nước, Trung tâm đã dần hoàn thiện cơ sở vật chất và trở thành ngôi nhà thân thương cho các thương bệnh binh cùng thân nhân.

Nhân dịp này, đoàn công tác Văn phòng Chính phủ đã gửi tặng món quà trị giá 15 triệu đồng đến các thương bệnh binh, người có công của Trung tâm, mong muốn công tác thực hiện chính sách đối với người có công tại Trung tâm sẽ được thực hiện ngày càng tốt hơn nữa.

Thu Giang

Top