Hà Nội

VPCP tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác CCHC

(Chinhphu.vn) - Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) của Văn phòng Chính phủ (VPCP) giai đoạn 2013 - 2015 sẽ tiếp tục triển khai tại từng đơn vị, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ.

08/07/2013 16:53

Theo kế hoạch, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc VPCP sẽ là người trực tiếp chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch CCHC tại đơn vị. Thủ trưởng các đơn vị sẽ phân công một công chức phụ trách làm đầu mối công tác CCHC, xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể từng công chức chịu trách nhiệm triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC tại đơn vị mình.

Trong đó, Vụ tổ chức cán bộ là đơn vị chủ trì tổng hợp đề xuất các giải pháp đẩy mạnh CCHC tại VPCP; chủ trì thực hiện nhiệm vụ CCHC, cải cách tổ chức bộ máy hành chính và nội dung xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức.

Bên cạnh đó, Vụ Tổ chức hành chính nhà nước và công vụ sẽ phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ và các cơ quan, đơn vị liên quan trong triển khai nhiệm vụ CCHC để gắn kết công tác CCHC của Chính phủ với công tác CCHC của VPCP.

Công tác CCHC cũng được Cổng Thông tin điện tử Chính phủ thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ tình hình và kết quả thực hiện kế hoạch CCHC của VPCP trên Báo điện tử Chính phủ và Trang tin điện tử VPCP. Các gương điển hình, các kết quả, sáng kiến về CCHC cũng sẽ được đưa tin kịp thời để biểu dương, nhân rộng trong VPCP.

Trong những tháng đầu năm 2013, VPCP đã tập trung đẩy mạnh xây dựng mạng thông tin hành chính điện tử Chính phủ, thực hiện kết nối mạng thông tin hành chính điện tử Chính phủ 2 cấp từ Trung ương đến các điểm tại Bộ, cơ quan ngang Bộ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Tập đoàn, Tổng Công ty.

Bên cạnh đó, VPCP cải tiến phương thức làm việc theo hướng một nền hành chính điện tử, thực hiện nghiêm việc gửi, nhận văn bản điện tử chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, tăng cường tích hợp thông tin các dịch vụ công trực tuyến của Chính phủ để phục vụ nhân dân, doanh nghiệp, đẩy mạnh sử dụng dịch vụ xác thực điện tử và chữ ký số cho ứng dụng quản lý văn bản và hồ sơ công việc cũng như hệ thống thư điện tử công vụ; công khai, minh bạch trong hoạt động công vụ.

VPCP sẽ tiếp tục chủ động, kịp thời cung cấp thông tin chính thống đến các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, qua đó nâng cao nhận thức và tăng cường sự tham gia của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc thực hiện CCHC.

Gia Huy

Top