Hà Nội

VPCP tham dự Liên hoan nghệ thuật quần chúng Công đoàn Viên chức VN

(Chinhphu.vn) - Chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, trong 2 ngày 01 - 02/7, tại Hà Nội, đã diễn ra Liên hoan nghệ thuật Công đoàn viên chức Việt Nam.

02/07/2015 08:24

Liên hoan năm nay có 33 đoàn với 115 tiết mục và 1.218 cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động tham dự. Đơn vị có tiết mục tham gia ít nhất là 3 tiết mục, đơn vị tham gia nhiều nhất có  6 tiết mục.

.

Tham gia Liên hoan, các đoàn văn nghệ đã mang đến những tiết mục nghệ thuật với những lời ca, tiếng hát, điệu múa mang nhiều màu sắc, được dàn dựng công phu với chủ đề: Ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, ca ngợi Bác Hồ kính yêu, thể hiện tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam, sự trưởng thành của giai cấp công nhân Việt Nam, tôn vinh những tấm gương sáng, cổ vũ tinh thần lao động hăng say, xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo làm Trưởng ban giám khảo.

.

Bằng những tiết mục đặc sắc, đoàn văn nghệ Văn Phòng Chính Phủ đã để lại nhiều dấu ấn khó quên trong lòng khán giả với 3 tiết mục. Trong đó, bài hát đơn ca nam “Tổ quốc gọi tên mình” đã đưa khán giả sống trong những cảm xúc mãnh liệt về tình yêu Tổ quốc lớn lao. Hay những cung bậc khác da diết, sâu lắng với bài hát đơn ca “Trông cây lại nhớ đến người”, hay vui tươi, nhộn nhịp với bài hát tốp ca nam nữ “Em chọn lối này”.

.

Liên hoan nghệ thuật Công đoàn viên chức Việt Nam là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần, tăng cường đoàn kết, mở rộng giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị trong trong hệ thống Công đoàn viên chức, qua đó góp phần góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tiến bộ, động viên các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

.

Một số hình ảnh của Liên hoan nghệ thuật Công đoàn viên chức Việt Nam:

.

Phần trình diễn của Công đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Ảnh: Quang Hiếu

Phần trình diễn của Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Ảnh: Quang Hiếu

Phần trình diễn của Công đoàn Văn phòng Quốc hội. Ảnh: Quang Hiếu

Tiết mục đơn ca "Trông cây lại nhớ đến Người" của công đoàn viên Đỗ Thị Thanh Bình - Văn phòng Chính phủ. Ảnh: Quang Hiếu

Tiết mục đơn ca  “Tổ quốc gọi tên mình” của công đoàn viên Nguyễn Văn Hưng - Văn phòng Chính phủ. Ảnh: Quang Hiếu

Tốp ca nam nữ “Em chọn lối này” của Công đoàn Văn phòng Chính phủ. Ảnh: Quang Hiếu.

Hoàng Anh

Top