Hà Nội

VPCP tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng cho cấp uỷ viên các cấp

(Chinhphu.vn)-Ngày 23/10, Đảng uỷ Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác đảng cho cấp uỷ viên các cấp thuộc Đảng bộ VPCP.

23/10/2018 09:48

 

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị nhằm bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ và nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở trong toàn Đảng bộ; qua đó thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương và Nghị quyết Đại hội XXV của Đảng bộ VPCP.

.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí là Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ VPCP; cấp uỷ viên các cấp trực thuộc Đảng bộ VPCP và cấp uỷ viên trực thuộc các Đảng bộ cơ sở; Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra các cấp thuộc Đảng bộ VPCP; thành viên các cơ quan tham mưu giúp việc của Đảng uỷ; các đồng chí phụ trách công tác Đảng của các Đảng bộ trực thuộc.

.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành nhấn mạnh,VPCP có vị trí, chức năng, nhiệm vụ chính trị rất quan trọng là tham mưu tổng hợp, giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoạt động của cả hệ thống hành chính Nhà nước từ Trung ương đến cơ sở và bảo đảm các điều kiện vật chất, kỹ thuật phục vụ cho hoạt động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

 

 Đồng chí Sa Như Hoà, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương trao đổi chuyên đề về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng

Do đó, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng ủy VPCP có vị trí, vai trò quan trọng, góp phần lãnh đạo tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên tham mưu tổng hợp, hoạch định chính sách tầm vĩ mô và có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thành cho biết, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ VPCP được đào tạo cơ bản, có trình độ cao về chuyên môn và lý luận chính trị, có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn, đặc biệt trong đảng bộ có nhiều cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước. Chất lượng hoạt động của tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, hiệu quả hoạt động của cả hệ thống chính trị và sự phát triển của đất nước.

.

Trong thời gian qua, nhiều cấp ủy trong Đảng bộ đã chăm lo xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh. Nhiều tổ chức cơ sở đảng đã giữ vững và phát huy được vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở; lãnh đạo cán bộ, đảng viên, quần chúng thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và sự chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo VPCP; thực hiện có kết quả nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; đội ngũ cấp uỷ và cán bộ đảng viên ở cơ sở được tăng thêm về số lượng và chất lượng.

 

 Toàn cảnh Hội nghị

Tuy nhiên, đội ngũ bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở trong Đảng bộ hầu hết là cán bộ kiêm nhiệm, chưa dành nhiều thời gian để tập trung chỉ đạo, xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng, làm tốt công tác xây dựng đảng ở chi bộ; nghiệp vụ công tác đảng của một bộ phận các đồng chí bí thư, cấp ủy viên cơ sở cần phải được bồi dưỡng, tập huấn.

.

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành đề nghị các học viên chủ động nghiên cứu thêm tài liêu, tích cực học tập và tăng cường trao đổi; đồng thời, mong muốn với những kiến thức và kỹ năng, kinh nghiệm mà các đồng chí ủy viên các cấp lĩnh hội được trong quá trình học tập sẽ góp phần nâng cao nhận thức, năng lực lãnh đạo, trình độ nghiệp vụ, phương pháp công tác, để từ đó vận dụng sáng tạo vào điều kiện thực tiễn của cơ quan, đơn vị góp phần không ngừng nâng cao chất lượng công tác xây dựng đảng trong toàn Đảng bộ VPCP.

.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Sa Như Hoà, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương trao đổi chuyên đề về công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ, Uỷ ban kiểm tra các cấp, thi hành kỷ luật Đảng; giải quyết đơn thư, tố cáo, khiếu nại, kỷ luật đảng viên; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên, kể cả cấp uỷ viên cùng cấp.

.

Trong buổi chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Đức Hà, nguyên Vụ trưởng, Ban Tổ chức Trung ương trao đổi về công tác tổ chức của chi bộ và một số nội dung liên quan đến công tác xây dựng đảng nói chung...

.

* Đảng bộ Văn phòng Chính phủ (VPCP) là đảng bộ cấp trên cơ sở, về cơ cấu tổ chức gồm 9 đảng bộ cơ sở và 17 chi bộ trực thuộc (tổng số là 74 chi bộ) với tổng số 1.150 đảng viên, trong đó có 250 đồng chí cấp ủy viên các cấp.

.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

Top