Hà Nội

VPCP tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng cho cấp ủy viên các cấp

(Chinhphu.vn) - Ngày 20/11, Đảng bộ Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho cấp uỷ viên các cấp và cán bộ chuyên trách công tác đảng trong toàn Đảng bộ VPCP.

20/11/2017 11:36

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Nhật Bắc

.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng thay mặt Ban Thường vụ Đảng uỷ VPCP chúc mừng các đồng chí cấp ủy được tái cử, bầu cử bổ sung trong nhiệm kỳ 2017-2020 của cấp uỷ các cấp thuộc VPCP.

.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng, VPCP hiện có 9 cấp uỷ và 17 chi bộ trực thuộc với hơn 1.100 đảng viên là những hạt nhân, nhân tố tích cực cho hoạt động của Đảng bộ VPCP. VPCP hiện là cơ quan có chức năng tham mưu cấp chiến lược phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt Thủ tướng Chính phủ cũng đã yêu cầu VPCP phải xây dựng là cơ quan chuyên nghiệp, hiện đại, lấy cải cách hành chính là nòng cốt; thực hiện tốt kỷ cương, kỷ luật của cơ quan hành chính cấp Trung ương.

.

"Yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ đang được VPCP triển khai tại các Vụ, cục, đơn vị của VPCP. Với tinh thần của Chính phủ nói và làm, Chính phủ hành động thì tinh thần của VPCP là dám nghĩ dám làm, đổi mới, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng Chính phủ điện tử, đổi mới lề lối làm việc, giảm thời gian, nâng hiệu quả", Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

.

Trong quá trình thực hiện vừa qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng ghi nhận sự đóng góp của các cán bộ, đảng viên mà lực lượng nòng cốt là các đồng chí cấp uỷ viên các cấp cũng là lãnh đạo các Vụ, cục, đơn vị của VPCP đã động viên cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên của cơ quan nỗ lực, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng mong muốn các đồng chí là cấp uỷ viên các cấp và cán bộ chuyên trách công tác đảng với tinh thần ý thức trách nhiệm cao lắng nghe, quán triệt và có những trao đổi để thấy trong quá trình thực hiện nhiệm vụ còn cần bổ sung những vấn đề gì để hoàn thành tốt nhiệm vụ đang thực hiện.

.

Đồng chí Nguyễn Đức Hà, Vụ trưởng Ban Tổ chức Trung ương trao đổi tại Hội nghị. Ảnh: Nhật Bắc

.

Các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Đức Hà, Vụ trưởng Ban Tổ chức Trung ương trao đổi về nhiệm vụ công tác xây dựng đảng, nhiệm vụ của chi uỷ, nhiệm vụ của Bí thư Chi bộ và công tác tổ chức cơ sở đảng trong đảng bộ các cấp.

.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Hà cho biết, trong nhiệm kỳ này, dư luận đánh giá cao sự cố gắng quyết tâm của Chính phủ, trong đó có vai trò cơ quan tham mưu, giúp việc của VPCP đã góp phần vào sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. "Người dân trân trọng và đánh giá cao chủ trương của Chính phủ là xây dựng Chính phủ kiến tạo, Chính phủ phục vụ, Chính phủ liêm chính, Chính phủ tìm người tài chứ không phải tìm người nhà, đây là những vấn đề người dân rất ghi nhận", đồng chí Nguyễn Đức Hà trao đổi.

.

Ảnh: Nhật Bắc

.

Hội nghị cũng nghe đồng chí Nguyễn Thành Nam, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Khối trình bày chuyên đề về công tác kiểm tra, giám sát, khen thưởng, kỷ luật ở chi bộ và đảng bộ cơ sở. Trong buổi chiều cùng ngày, Đảng bộ VPCP sẽ nghe đồng chí Bùi Minh Quang, Trưởng ban Dân vận Đảng uỷ Khối trình bày về công tác tư tưởng và dân vận.

.

Gia Huy

Top