Hà Nội

VPCP quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII

(Chinhphu.vn) – Chiều 26/7, Đảng ủy Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, khóa XII đến toàn thể đảng viên của Đảng bộ VPCP.

26/07/2017 17:00

 Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Viết Thông, Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương. Ảnh: Nhật Bắc

.

Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII do Đảng bộ VPCP tổ chức nhằm phổ biến, quán triệt Nghị quyết để toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Văn phòng Chính phủ nhận thức đầy đủ, sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII.

.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ nghiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Thành nhấn mạnh, VPCP là cơ quan tham mưu tổng hợp, điều phối giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong chỉ đạo, điều hành để thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Quốc hội về phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, vì vậy cán bộ, đảng viên VPCP phải quán triệt tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII để tham mưu, tổng hợp cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đạt hiệu quả cao nhất.

.

Theo đồng chí Nguyễn Xuân Thành, để Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XII thực sự đi vào cuộc sống, mỗi cán bộ, đảng viên cần phải nghiêm túc học tập, quán triệt những quan điểm, đường lối và những nội dung cơ bản của Nghị quyết. Trong quán trình quán triệt học tập, các đảng viên phải nghiên cứu, nắm vững những quan điểm tư tưởng chỉ đạo, những nội dung cốt lõi của Nghị quyết, đặc biệt, chú trọng tới những nội dung liên quan đến lĩnh vực công tác chuyên môn của mình để tiếp thu và áp dụng vào thực tiễn công tác chuyên môn.

.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Nhật Bắc

 

Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã họp từ ngày 5-10/5/2017 thông qua 3 Nghị quyết quan trọng là Nghị quyết số 10-NQ/TW về “phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”; Nghị quyết số 11-NQ/TW về “hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”, Nghị quyết số 12 về “tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước".

.

Ba Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương lần này liên quan đến những vấn đề rất lớn và quan trọng đối với thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội XII của Đảng về đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội.

Tại Hội nghị, các đảng viên của VPCP đã được nghe Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Viết Thông, Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương giới thiệu những điểm mới, những nội dung quan trọng, cốt lõi của 3 Nghị quyết nói trên. PGS TS. Nguyễn Viết Thông cũng nhấn mạnh đến những kết quả đã đạt được trong việc xây dựng, phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Đồng thời, chỉ ra những hạn chế và phân tích các nguyên nhân dẫn đến hạn chế cũng như phương hướng khắc phục trong thời gian tới.

.

Minh Anh

Top