Hà Nội

VPCP phía Nam tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học xã Tân Lập

(Chinhphu.vn) - Nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và Ngày truyền thống Văn phòng Chính phủ (28/8/1945 - 28/8/2020), ngày 29/8, Cục Hành chính-Quản trị II phối hợp với Hội trường Thống Nhất tổ chức Đoàn công tác đến thăm, tặng quà và 200 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

01/09/2020 09:19

Trao học bổng cho các em học sinh xã Tân Lập, huyện Tân Biên. Ảnh: Lê Anh

Thành phần Đoàn công tác Văn phòng Chính phủ (VPCP) có: Quyền Cục trưởng Cục Hành chính-Quản trị II Ngô Anh Thư; Phó Giám đốc Hội trường Thống Nhất Trần Hữu Phước cùng đại diện Đảng ủy, công đoàn, Đoàn viên Thanh niên các đơn vị VPCP tại phía Nam.

.

Đồng chí Nguyễn Văn Cường, Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cục Hành chính – Quản trị II cho biết, đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực thể hiện truyền thống, đạo lý cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động VPCP nói chung cùng các cơ quan VPCP phía Nam nói riêng đối với xã Tân Lập, nơi đặt căn cứ của Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam trước đây.

.

Trao học bổng cho các em học sinh xã Tân Lập, huyện Tân Biên. Ảnh: Lê Anh

Đoàn công tác đã tặng 200 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học, học sinh giỏi xã Tân Lập; cùng với đó là 30 suất quà mỗi suất trị giá 1 triệu đồng được trao cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn của xã Tân Lập nhằm khích lệ động viên tinh thần các thầy cô trước khi bước vào năm học mới.

.

Đại diện cho các em học sinh, Em Nguyễn Thị Thùy An, học sinh lớp 3A1, Trường THCS Tân Lập gửi lời cảm ơn chân thành tới các đơn vị VPCP, các đơn vị đồng hành đã luôn quan tâm, tặng quà các em học sinh xã Tân Lập trong những năm qua. Em Thùy An cho biết, rất tự hào về truyền thống cách mạng của quê hương, nên dù hoàn cảnh rất khó khăn, thiếu thốn nhưng em luôn cố gắng vươn lên trong học tập. Phần quà nhận được lần này sẽ là món quà tinh thần, động viên các em vươn lên trong năm học mới, phấn đấu rèn luyện để luôn là con ngoan, trò giỏi.

.

Thay mặt chính quyền và nhân dân địa phương, ông Đồng Thanh Tùng, Chủ tịch UBND xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ nhiều năm qua đã góp phần hỗ trợ thiết thực hỗ trợ đồng bào xã Tân Lập.

.

Lê Anh

Top