Hà Nội

VPCP lên kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống tham nhũng đến năm 2020

(Chinhphu.vn) - Văn phòng Chính phủ đã xây dựng Kế hoạch thực hiện từ năm 2009 - 2011 về Chiến lược quốc gia phòng, chống tham nhũng đến năm 2020 của Chính phủ.

01/01/2010 13:58

Ngày 12/5/2009, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 21/NQ-CP về Chiến lược quốc gia phòng, chống tham nhũng đến năm 2020 (CLPCTN). Văn phòng Chính phủ xây dựng Kế hoạch thực hiện Chiến lược giai đoạn 2009-2011 nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm đối với cán bộ công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ trong việc triển khai thực hiện CLPCTN của Chính phủ, nâng cao hiệu quả công tác tham mưu tổng hợp, giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong tổ chức, chỉ đạo, điều hành hoạt động của hệ thống hành chính nhà nước từ Trung ương đến cơ sở trong công tác PCTN.

Văn phòng Chính phủ là cơ quan tuân thủ và thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa, phát hiện, xử lý các hành vi tham nhũng, tiêu cực đã được đề ra trong CLPCTN của Chính phủ và Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Luật PCTN.

Kế hoạch bao gồm 3 nội dung chính, gồm công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến quán triệt Chiến lược, Kế hoạch thực hiện Chiến lược và các chính sách, pháp luật về PCTN; PCTN trong công tác tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; PCTN trong nội bộ cơ quan Văn phòng Chính phủ.

Kế hoạch nêu rõ đưa thông tin về Chiến lược, Kế hoạch thực hiện Chiến lược, chính sách pháp luật về PCTN của Văn phòng Chính phủ lên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ để cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ và nhân dân theo dõi, giám sát.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ thống nhất chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch. Các Phó Chủ nhiệm giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm chỉ đạo việc thực hiện Kế hoạch tại các Vụ, Cục, đơn vị theo phạm vi phụ trách.

Trưởng các đơn vị thuộc Văn phòng Chính phủ chủ động tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được phân công trong Kế hoạch này; có những biện pháp cụ thể, thiết thực nhằm chủ động PCTN, tiêu cực; thường xuyên giám sát, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện để đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ đề ra; định kỳ 3 tháng, một năm và cuối kỳ kế hoạch phải có báo cáo bằng văn bản về việc thực hiện Kế hoạch với Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ.

Trường Giang

Top