Hà Nội

VPCP giành Giải nhất Cuộc thi tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Hồ Chí Minh

(Chinhphu.vn) – Sáng 25/8, tại Học viện Ngân hàng, Khối Thi đua các Bộ- ngành tổng hợp đã tổ chức cuộc thi tim hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trải qua 3 vòng thi với các câu trả lời xuất sắc cho phần thi trắc nghiệm và sự thể hiện ấn tượng, hấp dẫn, sinh động, sáng tạo ở các phần thi còn lại, đội thi đến từ Văn phòng Chính phủ đã giành được Giải nhất chung cuộc.

25/08/2019 18:41

Tiết mục dự thi của VPCP.

 
.
 
Tham dự chương trình có các đồng chí: Lê Minh Hưng – Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Nguyễn Xuân Thành - Phó Chủ nghiệm Văn phòng Chính phủ.

.

Cách đây tròn 50 năm Hồ Chí Minh đã hoàn tất những dòng cuối cùng trong bản Di chúc gửi lại cho toàn dân tộc. Nửa thế kỷ đã trôi qua, những lời căn dặn của người về công tác xây dựng đảng; rèn luyện đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên; chăm lo hạnh phúc của nhân dân tự; bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau; xây dựng khối đại đoàn kết quốc tế; nội dung, yêu cầu sự nghiệp đổi mới và xây dựng đất nước …vẫn còn nguyên giá trị.

.

.

Sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người, bằng đường lối tư duy sáng tạo đổi mới, ý chí tự lực tự cường và truyền thống đoàn kết, toàn đảng toàn dân ta đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách và đạt được những kết quả quan trọng trên mọi lĩnh vực như ngày hôm nay.

.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cho biết, thời gian qua, Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Trưởng khối thi đua và các đơn vị trong Khối các thi đua các Bộ, ngành tổng hợp đã chuẩn bị tốt nội dung và phối hợp tổ chức cuộc thi tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) giữa các đơn vị thành viên trong khối. 

.

Phần thi trắc nghiệm của đội VPCP.

.

Cuộc thi là một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng có ý nghĩa to lớn, góp phần giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ đảng viên, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc thực hiện và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời cũng là dịp để cán bộ người lao động 10 đơn vị thành viên trong khối có cơ hội giao lưu học, thể hiện hiểu biết tài năng, chia sẻ kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ mà đảng và nhà nước giao phó.

.

Đến với phần thi chào hỏi mang tên “Bản sắc đội chơi”, Đội thi của Văn phòng Chính phủ đã gửi tới 1 tiết mục âm nhạc dân tộc do chính cán bộ của Văn phòng Chính phủ viết lời để giới thiệu về cơ quan Văn phòng Chính phủ với niềm tự hào lịch sử hơn 70 năm hình thành và phát triển noi theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

.

Trao Giải nhất của cuộc thi cho đội VPCP

.

Ghi điểm tuyệt đối trong phần 1 và phần 2 với các câu hỏi trắc nghiệm, phần thi thứ 3 của Đội Văn phòng Chính phủ cũng đã đạt điểm cao với tiết mục ấn tượng.

.

Liên khúc “Hồ Chí Minh – niềm tin sáng ngời” trên nền thơ của tác phẩm Trường ca Hồ Chí Minh. Đây là những lời thơ ca ngợi Bác, được chị Trà Lê, cán bộ của VPCP sáng tác thể hiện tình cảm kính yêu vô bờ bến đối với Bác: “Tên tuổi Người - Vầng tinh hoa nhân loại. Tư tưởng Người - sáng mãi ngọn hải đăng. Tâm hồn Người - lấp lánh ánh trăng rằm. Quả tim hồng - mênh mang hồn sông núi” đã gây ấn tượng với khán giả và Ban Giám khảo.

.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, qua 3 vòng thi, các đơn vị đã mang đến cuộc thi những tiết mục sân khấu hóa rất sáng tạo và thú vị. Tất cả các đội thi đã bám sát đúng chủ đề Ban Tổ chức đưa ra. Trong thời gian ngắn nhưng các đội đã thể hiện và chuyển tải được những tình cảm với Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự hiểu biết về Di chúc của Người, gắn với điều kiện của cơ quan ban, ngành và thực tiễn của đời sống ngày hôm nay.

.

Các đội chụp ảnh lưu niệm.

.

Đội thi Văn phòng Chính phủ đạt Giải nhất và Giành cúp với  341,7 điểm cho cả 3 phần thi. Giải nhì được trao cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam với 336 điểm. Giải Ba dành cho Bộ Tài Chính với số điểm là 335,7 điểm cho 3 phần thi.

.

Ban Tổ chức cũng trao 7 Giải khuyến khích dành cho các đội thi đến từ: Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Liên minh các Hợp tác Xã Việt Nam, Bộ Nội Vụ, Văn phòng Quốc hội, Ủy ban Dân tộc.

Tin, ảnh: Minh Anh

Top