Hà Nội

VPCP gặp mặt tri ân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ

(Chinhphu.vn) – Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020), chiều 24/7, VPCP tổ chức buổi gặp mặt, tri ân các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP là con liệt sỹ.

24/07/2020 18:09

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Hoàng Giang

Đến dự buổi gặp mặt có Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng; Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành; Phó Bí thư Đảng ủy VPCP Nguyễn Đức Minh; Chủ tịch Công đoàn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế tổng hợp Trần Anh Tiến.

.

Tham dự còn có các đồng chí đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ VPCP; đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, cấp ủy, lãnh đạo, công đoàn các Vụ, Cục, đơn vị và các đồng chí cán bộ, người lao động VPCP là con liệt sỹ tại phía Bắc.

.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trân trọng gửi tới các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP có thân nhân liệt sỹ lời hỏi thăm ân cần và lời tri ân sâu sắc nhất.

.

Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tặng quà cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP có người thân là liệt sỹ. Ảnh: Hoàng Giang

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, năm 2020 là năm rất đặc biệt gắn liền với những sự kiện trọng đại của đất nước và cũng là một năm đất nước căng mình phòng chống dịch Covid-19, vì vậy công tác tri ân đối với gia đình chính sách, có công với cách mạng càng góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, nhà nước.

.

Trong những năm qua, Đảng ủy, Lãnh đạo, Công đoàn, cấp ủy, lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị VPCP luôn luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng bằng những việc làm thiết thực như: Chăm lo đời sống của công chức, viên chức, người lao động, cán bộ hưu trí là thương binh, có thân nhân liệt sỹ; tổ chức các đoàn thăm, tri ân gia đình một số đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Chính phủ là thương binh, thân nhân liệt sỹ; thắp hương Mẹ Việt Nam Anh hùng cơ quan nhận phụng dưỡng đã mất tại Sóc Sơn (Hà Nội), Thái Nguyên; dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Trường Sơn, nghĩa trang Đường 9, thành cổ Quảng Trị…

.

Buổi gặp mặt hôm nay được tổ chức trong không khí thân mật thể hiện tình cảm, sự biết ơn sâu sắc của Đảng ủy, Lãnh đạo VPCP, Công đoàn, Đoàn Thanh niên VPCP và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan đến các đồng chí có thân nhân liệt sỹ. Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống đến các thế hệ trẻ của cơ quan, lan tỏa thông điệp đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

 

Xúc động gặp mặt, thăm hỏi, chia sẻ với các đồng chí có thân nhân liệt sỹ, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo VPCP, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng biểu dương những nỗ lực cố gắng, ý chí nghị lực và thành tích của các đồng chí, đồng thời ghi nhân, đánh giá cao kết quả hoạt động đền ơn đáp nghĩa của các vụ, cục, đơn vị, tổ chức chính trị-đoàn thể của VPCP trong thời gian vừa qua.

.

Ảnh: Hoàng Giang

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đề nghị trong thời gian tới các vụ, cục, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục phát huy trách nhiệm để làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, để công tác này thực sự trở thành công việc thường xuyên, đây cũng là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi cán bộ công chức, viên chức, người lao động VPCP. Đặc biệt là chủ động tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh và giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đồng chí là con liệt sỹ.

.

Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn các đồng chí có thân nhân gia đình liệt sỹ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong lĩnh vực công tác cũng như trong cuộc sống, góp phần tích cực xây dựng cơ quan VPCP ngày càng phát triển.

.

Đáp lại những tình cảm tốt đẹp, các đồng chí có thân nhân liệt sỹ cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo VPCP cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP đã chia sẻ những đau thương, mất mát, những khó khăn trong cuộc sống; đồng thời cũng khẳng định ý chí vươn lên, phát huy truyền thống gia đình, luôn sẵn sàng cống hiến công sức, trí tuệ cho đất nước, vì sự phát triển của VPCP, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của dân tộc.

.

Hoàng Giang

Top