Hà Nội

VPCP dâng hương tưởng niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn và cố Phó Thủ tướng Trần Hữu Dực

(Chinhphu.vn) – Nằm trong chương trình “Về nguồn” tại Quảng Trị nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020) và hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống Văn phòng Chính phủ (28/8/1945- 28/8/2020), chiều 26/7, Đoàn cán bộ VPCP đã đến dâng hương tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn và Nhà tưởng niệm Phó Thủ tướng Trần Hữu Dực.

26/07/2020 23:54

Đoàn VPCP dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn. Ảnh: Hoàng Giang

Trải qua nhiều lần trùng tu, tôn tạo, đến nay, Di tích Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn, ở thôn Hậu Kiên, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã trở thành một di tích mang giá trị văn hóa, một địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng và lòng yêu nước cho thế hệ trẻ.

.

Dâng hương, dâng hoa tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn, Đoàn cán bộ VPCP nghiêng mình tưởng nhớ đồng chí Lê Duẩn, người chiến sĩ cách mạng tiền bối kiên cường, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một trí tuệ lớn, tài năng lớn của cách mạng Việt Nam, người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

.

Với 79 tuổi đời (1907 - 1986), 65 tuổi Đảng, gần 60 năm hoạt động cách mạng sôi nổi trên khắp 3 miền đất nước, đảm nhận nhiều cương vị quan trọng của Đảng, Nhà nước, sinh thời, đồng chí Lê Duẩn đã cùng với Trung ương Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, xác định đường lối cách mạng đúng đắn, sáng tạo, đưa sự nghiệp cách mạng nước ta giành nhiều thắng lợi vẻ vang, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội.

.

Các thành viên trong đoàn được tận mắt quan sát những hình ảnh tư liệu, hiện vật quý giá, sinh động và chân thực về cuộc đời Tổng Bí thư Lê Duẩn, qua đó giúp hiểu hơn về một nhân cách lớn của dân tộc Việt Nam. Ảnh: Hoàng Giang

Sự nghiệp của Tổng Bí thư Lê Duẩn được ghi vào lịch sử vẻ vang của Đảng, của dân tộc với những thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỉ XX. Trên cương vị là người lãnh đạo cao nhất của Đảng, mặc dù bộn bề công việc, nhưng đồng chí Lê Duẩn vẫn luôn dành sự quan tâm và những tình cảm chân thành, sâu đậm nhất đối với quê hương Quảng Trị.

.

Tại Nhà tưởng niệm Phó Thủ tướng Trần Hữu Dực, Đoàn cán bộ VPCP đã dâng hương, dâng hoa và kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Phó Thủ tướng Trần Hữu Dực - người đã cống hiến cả cuộc đời vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân, góp phần vào thắng lợi của sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước.

.

Đoàn VPCP chụp ảnh lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Phó Thủ tướng Trần Hữu Dực. Ảnh: Hoàng Giang

Đồng chí Trần Hữu Dực giác ngộ và tham gia hoạt động cách mạng từ năm 1925 khi ông mới 15 tuổi và trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam vào năm 1929.

.

Đồng chí Trần Hữu Dực được Đảng và Nhà nước giao nhiều trọng trách quan trọng như: Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch Nhà nước, Trưởng ban Công tác Nông thôn Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nông trường, Bộ trưởng Phủ Thủ tướng, Tổng thư ký Hội đồng Chính phủ kiêm Trưởng ban Nội chính Chính phủ; Bí thư Khu ủy Trị Thiên – Huế; Bí thư Thứ nhất Liên chi các cơ quan Trung ương (nay là Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương); Phó Thủ tướng Chính phủ, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ khóa I đến khóa IV; Đại biểu Quốc hội từ khóa I đến khóa VII.

.

Dù trong hoàn cảnh khó khăn nào, ở bất cứ cương vị, lĩnh vực công tác nào, đồng chí Trần Hữu Dực cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân tin tưởng giao phó.

.

Cả cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Trần Hữu Dực đã nêu cao một tấm gương sáng về đạo đức cách mạng cho thế hệ hôm nay và mai sau. Với những công lao và đóng góp to lớn, đồng chí Trần Hữu Dực đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh và nhiều phần thưởng cao quý khác. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Trần Hữu Dực là niềm tự hào của Đảng và nhân dân ta nói chung cũng như của Đảng bộ và nhân dân Quảng Trị nói riêng.

.

Trước anh linh của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn và cố Phó Thủ tướng Trần Hữu Dực, đoàn đại biểu VPCP thành kính bày tỏ sự biết ơn vô hạn và nguyện phấn đấu hết sức mình, phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức chung lòng xây dựng cơ quan VPCP ngày càng phát triển, góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh, hiện đại cũng như giáo dục sâu sắc truyền thống anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Hoàng Giang

Top