Hà Nội

VPCP, Tổ công tác của Thủ tướng đã lắng nghe, tham mưu kịp thời

(Chinhphu.vn) - Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam vừa có công văn gửi lời cảm ơn tới Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Văn phòng Chính phủ, Tổ công tác.

26/06/2020 08:35

 

 Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng

Công văn cho biết, thời gian vừa qua, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cùng với cộng đồng doanh nghiệp và hàng vạn người lao động trên cả nước rất phấn khởi khi nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ, động viên quý báu và kịp thời của Văn phòng Chính phủ, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ cùng cá nhân Bộ trưởng, góp phần giúp cho các doanh nghiệp ổn định và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống của người lao động.

.

Cụ thể, Hiệp hội Vận tải ô tô đề cập quá trình xây dựng Nghị định số 10/2020/NĐ-CP quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

.

Theo Hiệp hội, Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ra đời có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với ngành vận tải ô tô Việt Nam, tạo ra cơ chế chính sách minh bạch, giúp quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, khuyến khích các doanh nghiệp vận tải đầu tư mở rộng quy mô, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

.

Đây là Nghị định có ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều đối tượng trong xã hội, chính vì vậy mà trong quá trình xây dựng Nghị định, cơ quan soạn thảo đã nhận được rất nhiều ý kiến góp ý, trong đó có những các ý kiến khác nhau của các chuyên gia, doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề cùng các Bộ ngành có liên quan. Thời gian gian xây dựng Nghị định cũng mức kỷ lục là gần 4 năm với 13 lần dự thảo.

.

“Trong suốt quá trình xây dựng Nghị định, Văn phòng Chính phủ, Tổ công tác đã luôn theo sát, tổ chức rất nhiều cuộc họp với sự tham gia của các chuyên gia, các doanh nghiệp vận tải, các hiệp hội, cùng các bộ ngành liên quan để lắng nghe, tiếp thu các ý kiếp góp ý, từ đó đề xuất, tham mưu đúng đắn cho Chính phủ để hoàn thành Nghị định phù hợp với thực tiễn hoạt động kinh doanh, được đông đảo nhân dân ủng hộ, đáp ứng được sự mong mỏi của cộng đồng doanh nghiệp vận tải”, Hiệp hội Vận tải ô tô nhận định.

.

Cùng với đó, công văn của Hiệp hội cũng đề cập vai trò của Văn phòng Chính phủ, Tổ công tác trong việc tham mưu các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

.

Nhằm hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp vận tải nói riêng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, thời gian qua, Văn phòng Chính phủ, Tổ công tác đã tổ chức nhiều cuộc họp với sự tham gia của các doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề cùng các bộ, ngành có liên quan để nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, đồng thời lắng nghe những ý kiến, nguyện vọng của cộng đồng doanh nghiệp để từ đó tổng hợp, tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ đưa ra những chính sách hết sức kịp thời và đúng đắn để hỗ trợ, giúp đỡ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng vượt qua được khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống cho người lao động.

.

“Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải ô tô Việt Nam cùng với hàng vạn người lao động trên cả nước xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc nhất gửi đến cá nhân đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cùng với tập thể các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Văn phòng Chính phủ, Tổ công tác trong thời gian qua đã không quản ngại khó khăn hỗ trợ, giúp đỡ, động viên kịp thời để các doanh nghiệp ổn định và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh từ đó tạo việc làm cho người lao động, tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Chúng tôi mong muốn rằng trong thời gian tới cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các đồng chí...”, Hiệp hội Vận tải ô tô nhấn mạnh.  

.

Thành Đạt

Top