Hà Nội

USAID ấn tượng với bước tăng trưởng của Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Chiều 31/10, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã tiếp bà Bonnie Glick, Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) toàn cầu nhân dịp bà có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

31/10/2019 16:22

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và bà Bonnie Glick, Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID)

Buổi tiếp còn có sự tham dự của ông Daniel J. Kritenbrink, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, các cán bộ của USAID Việt Nam cùng Vụ Quan hệ Quốc tế, Cục Kiểm soát TTHC của VPCP.

.

Chào mừng bà Bonnie Glick sang thăm, làm việc tại Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng bày tỏ cảm ơn cơ quan USAID đã hỗ trợ các Bộ, ngành, cơ quan của Việt Nam trong nhiều năm qua và đánh giá cao sự hợp tác của USAID với những dự án cho Chính phủ, cơ quan VPCP Việt Nam.

.

Về mối quan hệ hợp tác giữa VPCP - USAID Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đánh giá cao USAID trong quá trình hợp tác hiệu quả giữa USAID và Việt Nam trong hai thập niên vừa qua, đặc biệt trong quá trình cải cách về quản trị nhà nước, môi trường kinh doanh, cải cách hệ thống pháp luật, phát triển thương mại, đầu tư và phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa... Tiêu biểu như các dự án về cải cách TTHC, nâng cao chất lượng thể chế là những dự án tiêu biểu cho hợp tác của VPCP với USAID.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh, hiện nay và trong thời gian tới Chính phủ Việt Nam tiếp tục quan tâm cải thiện cho môi trường đầu tư kinh doanh; chuyển đổi sang Chính phủ phục vụ người dân, doanh nghiệp, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm. Bên cạnh đó sớm đưa Cổng Dịch vụ công Quốc gia vào vận hành nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân, doanh nghiệp.

.

Vào ngày 24/9 vừa qua, VPCP, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng USAID đã tổ chức lễ khởi động Dự án "Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa" (Dự án LinkSME) nhằm tạo ra các thay đổi cơ bản về khả năng hội nhập, kết nối với khu vực và quốc tế cũng như với chuỗi giá trị toàn cầu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh Việt Nam cam kết thực hiện hiệu quả dự án, đồng thời đề nghị USAID tiếp tục nghiên cứu các dự án tiếp theo và hỗ trợ Chính phủ, cơ quan VPCP trong cải cách thể chế, tạo điều kiện cho phát triển, tăng trưởng.

.

Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đón tiếp Đoàn công tác, bà Bonnie Glick, Phó Tổng giám đốc USAID toàn cầu cho biết đây là lần đầu tiên bà đến Việt Nam và hy vọng chương trình công tác đầu tiên tại Việt Nam sẽ khởi đầu cho các chuyến thăm tiếp theo.

.

Phó Tổng giám đốc USAID toàn cầu gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của VPCP với USAID trong thời gian qua, đặc biệt trong các hoạt động nhằm tăng trưởng kinh tế và hợp tác thương mại.

.

"Tôi ấn tượng với bước nhảy vọt về tăng trưởng của Việt Nam trong báo cáo của Ngân hàng thế giới và cảm thấy vui mừng với những mục tiêu Việt Nam đặt ra trong Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ. Điều này minh chứng Việt Nam là quốc gia có năng lực để nâng cao khả năng thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam", bà Bonnie Glick chia sẻ.

.

Bà Bonnie Glick cũng vui mừng với sự hợp tác của USAID và VPCP cùng các cơ quan liên quan trong Dự án LinkSME để giúp các doanh nghiệp tư nhân phát triển, đem lại lợi ích lâu dài cho người dân Việt Nam. Đồng thời cho biết USAID vui mừng hợp tác với VPCP thông qua các dự án đã và đang triển khai cũng như các lĩnh vực khác.

.

Phó Tổng giám đốc USAID hy vọng quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ tiếp tục phát triển mối quan hệ tốt đẹp hơn nữa trong thời gian tới.

.

Gia Huy

Ảnh Nhật Bắc

Top