Hà Nội

Tuổi trẻ VPCP và Bộ TT&TT chung tay hành động vì môi trường

(Chinhphu.vn) – Trong khuôn khổ lớp tập huấn nghiệp vụ công tác đoàn năm 2019 diễn ra 3 ngày (5-7/7) tại Hòa Bình, Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ (VPCP) phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Lễ ra quân “Thanh niên chung tay hành động vì môi trường”.

07/07/2019 14:04

Lễ ra quân “Thanh niên chung tay hành động vì môi trường”. Ảnh: Hoàng Anh

.

Tại Bản Lác, Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, các cán bộ đoàn viên, thanh niên đã trồng 100 cây hoa. Đây cũng là hoạt động kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Bác Hồ và 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.

.

Đặc biệt, triển khai thu gom rác thải nhựa vì môi trường xanh sạch đẹp, các cán bộ, đoàn viên thanh niên VPCP và Bộ TT&TT đã hăng hái, nhiệt tình nhặt từng túi nilon, mẩu giấy, chai lọ… cùng nhiều loại rác thải khác.

.

Các cán bộ, đoàn viên thanh niên trồng cây hoa kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Bác Hồ và 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Hoàng Anh

.

Hoạt động trên của các bạn đoàn viên thanh niên đã thu hút nhiều sự chú ý và nhận được nhiều lời khen ngợi, hưởng ứng nhiệt tình của người dân sinh sống, làm việc quanh khu vực.

.

Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực trong nỗ lực chung tay bảo vệ môi trường, truyền cảm hứng, lan toả đến đoàn viên, thanh thiếu niên, người dân và toàn xã hội về việc nâng cao ý thức trong bảo vệ môi trường, hạn chế tối đa việc xả rác thải sinh hoạt bừa bãi, bảo vệ cảnh quan môi trường, tạo thói quen tái sử dụng các sản phẩm hay lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường.

.

Thu gom rác thải nhựa vì mô trường xanh sạch đẹp. Đây là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng “nói không với rác thải nhựa” ngay từ những hành động nhỏ nhất. Ảnh: Hoàng Anh

.

Chương trình kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên và cộng đồng hãy bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực mỗi ngày, từ những điều đơn giản nhất như không vứt rác bừa bãi, phân loại rác thải, hạn chế sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa một lần, tăng cường sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, chung tay giải quyết các vấn đề “nóng”, vấn đề cấp bách về môi trường tại địa phương…

Cũng trong chương trình tập huấn, đoàn đã thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019). Đoàn đã trao tặng 10 suất quà, gồm 1 quạt điện và 500 nghìn đồng tiền mặt. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, tăng cường giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên.

.

Thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ. Ảnh: Hoàng Anh

.

Ngoài ra, đoàn cũng đến thăm quan thực tế mô hình thanh niên khởi nghiệp, làm kinh tế giỏi tại vườn lan của anh Nguyễn Trung Hiếu – Nguyễn Xuân Hợi ở xã Đông Lai, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Vườn lan rộng hơn 600 m2, với hàng nghìn giò phong lan, trong đó, nhiều nhất là phi điệp, ngoài ra còn có quế lan hương, da báo…có những giò được bán với giá vài chục đến vài trăm triệu đồng.

.

Thăm quan mô hình thanh niên khởi nghiệp, làm kinh tế giỏi tại vườn lan của anh Nguyễn Trung Hiếu – Nguyễn Xuân Hợi. Ảnh: Hoàng Anh

Theo Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên VPCP, thông qua chương trình tập huấn với nhiều hoạt động thiết thực tại Hòa Bình, ngoài việc cán bộ đoàn được quán triệt tư tưởng, nâng cao nghiệp vụ, rèn luyện kĩ năng làm việc thì đây là dịp để gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm công tác đoàn. Việc tham gia lớp tập huấn lần này giúp các cán bộ đoàn có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong việc tổ chức phong trào và nâng cao kỹ năng vận động, thuyết phục đoàn viên.

.

Hoàng Anh

Top