Hà Nội

Trưởng đại diện IMF tại VN: NQ 11 đưa ra các chính sách linh hoạt, kịp thời

(Chinhphu.vn) – Trưởng đại diện Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tại Việt Nam, ông Benedict Bingham tin tưởng, những định hướng nêu trong Nghị quyết 11/NQ-CP sẽ sớm phát huy hiệu quả trong việc bình ổn kinh tế vĩ mô.

23/03/2011 20:21

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng đại diện IMF tại Việt Nam, ông Benedict Bingham - Ảnh Chinhphu.vn

Chiều nay (23/3), tại Văn phòng Chính phủ, ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã tiếp Trưởng đại diện IMF tại Việt Nam Benedict Bingham.

Trưởng đại diện IMF, ông Benedict Bingham thông báo với Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc về những kết quả sơ bộ của Đoàn tham khảo của IMF để đánh giá tình hình và triển vọng kinh tế của Việt Nam.

Theo đó, những chính sách linh hoạt và kịp thời của Chính phủ tại Nghị quyết 11/NQ-CP hiện nay cho thấy một chính sách tiền tệ quyết liệt, mạnh mẽ và tin tưởng rằng, những định hướng nêu trong Nghị quyết 11/NQ-CP sẽ sớm phát huy hiệu quả trong việc bình ổn kinh tế vĩ mô.

Theo Trưởng đại diện IMF, việc thắt chặt tiền tệ nhanh và cương quyết để giảm tăng trưởng tín dụng xuống 20% là hành động chủ chốt trong gói giải pháp nhằm kiềm chế lạm phát.

Vẫn theo ông Benedict Bingham, Việt Nam cần nêu những thông điệp rõ ràng, cụ thể hơn về giảm mức đầu tư công và chuyển các chính sách tài khóa thành những con số cụ thể. Bên cạnh đó là việc kiểm tra các bộ, ngành, địa phương về việc thực hiện các giải pháp mà Nghị quyết 11/NQ-CP đưa ra, nhất là hiệu quả của cắt giảm đầu tư công.

Thay mặt các cơ quan hữu quan của Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những ý kiến đánh giá và dự báo của IMF về tình hình kinh tế Việt Nam năm 2011 và mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ với IMF trong thời gian tới.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã thông báo cho Trưởng đại diện IMF về Nghị quyết 11/NQ-CP lấy mục tiêu cơ bản là kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Chính phủ Việt Nam sẽ kiên quyết thực hiện Nghị quyết để đạt được các mục tiêu này một cách bền vững.

“Việt Nam quyết tâm ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, không nới lỏng chính sách quá sớm chừng nào chưa đạt được ổn định thực sự và bền vững”, Bộ trưởng cho biết.

Đối với việc cắt giảm đầu tư công, Bộ trưởng cho biết, hiện nay các bộ, ngành đã cử nhiều đoàn công tác đi kiểm tra tại các địa phương để quán triệt thực hiện đúng yêu cầu trên của Chính phủ.

Bộ trưởng hoan nghênh sự trao đổi thẳng thắn, hết sức bổ ích giữa IMF và các cơ quan của Việt Nam. Đồng thời, đề nghị IMF tăng cường hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo, giúp các cơ quan của Việt Nam nâng cao hơn nữa năng lực nghiên cứu, phân tích và hoạch định chính sách kinh tế vĩ mô trong thời gian tới.

Lê Sơn

Top