Hà Nội

Tri ân người có công với cách mạng

(Chinhphu.vn) - Nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2012), từ ngày 13 đến 15/7, Đoàn đại biểu Văn phòng Chính phủ đã thực hiện “cuộc về nguồn”, thăm các cụm di tích lịch sử cách mạng tại Điện Biên và Sơn La.

16/07/2012 18:40

Thăm khu di tích lịch sử  Nhà tù Sơn La, nơi đã từng giam giữ nhiều cán bộ, chiến sỹ mà sau này trở thành các nhà lãnh đạo Cách mạng Việt Nam - Ảnh Phan Hoàng.

Đây là việc làm thường niên của Văn phòng Chính phủ, thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, là dịp để cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên Văn phòng Chính phủ tỏ lòng biết ơn và sự tri ân đến những thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Đoàn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như thắp hương tưởng nhớ các cán bộ, chiến sỹ cách mạng đã hy sinh tại Nhà tù Sơn La; dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang Điện Biên Phủ, Độc Lập, Him Lam và Tông Khao (Điện Biên)…

Đoàn cũng đến thăm khu di tích Mường Phăng nơi từng là căn cứ địa sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thăm di tích hầm chỉ huy của tướng Ðờ Catri và một số di tích nổi bật khác của chiến trường Ðiện Biên năm xưa.

Trong dịp này, tại TP. Hồ Chí Minh, Cục Hành chính - Quản trị II phối hợp với các đơn vị phía Nam đã đến thăm động viên và tặng quà các đồng chí là thương binh, thân nhân liệt sỹ đang công tác tại các đơn vị phía Nam; thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng tại Vĩnh Long và gia đình liệt sỹ Võ Đình Lương tại Tiền Giang…

Đồng thời, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh VPCP phối hợp với các đơn vị bạn vận động ủng hộ, giúp đỡ một số Trung tâm nuôi dưỡng người có công tại Phú Thọ, Hà Nam và Thuận Thành (Bắc Ninh).

Phan Hoàng

Một số hình ảnh hoạt động của đoàn công tác tại Sơn La và Điện Biên:

Thăm khu di tích lịch sử Nhà  tù Sơn La - Ảnh Phan Hoàng.

Tặng quà lưu niệm cho đại diện lãnh đạo khu di tích Nhà tù Sơn La - Ảnh Phan Hoàng.

 

Thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Điện Biên - Ảnh Phan Hoàng. 

Về nguồn… - Ảnh Phan Hoàng.

  

Đoàn cán bộ VPCP chụp ảnh chung với các cán bộ lão thành cách mạng tại Điện Biên - Ảnh Phan Hoàng.
 

Top