Hà Nội

Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng nhân dịp Tết Tân Sửu 2021

(Chinhphu.vn) - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngày 26/1/, đoàn cán bộ Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã đến thắp hương tưởng nhớ các Mẹ Việt Nam Anh hùng đã mất tại Thái Nguyên và Sóc Sơn (Hà Nội).

26/01/2021 19:36

Đoàn công tác VPCP thăm hỏi gia đình Mẹ Dương Thị Đào, xã Thượng Đình, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Thiện Tâm.

Tham gia đoàn có các đồng chí: Phạm Quang Tiến - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn VPCP, Trần Khả Toàn - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Lê Xuân Khế - Chánh Văn phòng Công đoàn VPCP cùng đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Vụ Tổ chức cán bộ VPCP. Đây là hoạt động thường niên của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc VPCP mỗi dịp Tết đến, xuân về.

.

Tại Thái Nguyên, đoàn đã đến thắp hương, tưởng nhớ mẹ Dương Thị Đào, ở xóm Nhân Minh, xã Thượng Đình (huyện Phú Bình) là mẹ của 2 liệt sỹ; mẹ Nguyễn Thị Lịch, ở tổ 6, phường Đồng Quang (TP.Thái Nguyên) có 3 người con hy sinh trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ. Cả hai Mẹ Dương Thị Đào và mẹ Nguyễn Thị Lịch là 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng do VPCP nhận phụng dưỡng trọn đời tại Thái Nguyên từ năm 2013.

.

Đoàn công tác VPCP thắp hương tưởng nhớ Mẹ Nguyễn Thị Thiện ở Sóc Sơn, Hà Nội. Ảnh: Thiện Tâm.

Cùng ngày, đoàn đã về Sóc Sơn (Hà Nội) thành kính dâng hương, tưởng nhớ các Mẹ: Nguyễn Thị Thiện (sinh năm 1918, mất năm 2010), ở xã Tiên Dược; Nguyễn Thị Khuy (sinh năm 1912, mất năm 2003), ở xã Hiền Ninh; Nguyễn Thị Lộc (sinh năm 1913, mất năm 1999), ở xã Mai Đình. Đây là 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng do VPCP nhận phụng dưỡng từ năm 1999. Các Mẹ đều có con trai duy nhất đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

.

Thay mặt đoàn cán bộ VPCP, đồng chí Phạm Quang Tiến đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp, hy sinh và cống hiến của các Mẹ và các liệt sỹ. Đồng thời gửi lời thăm hỏi của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, các Phó Chủ nhiệm, Chủ tịch Công đoàn VPCP và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức VPCP đến gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

. 

Đoàn công tác VPCP thắp hương tưởng nhớ Mẹ Nguyễn Thị Khuy ở Sóc Sơn, Hà Nội. Ảnh: Thiện Tâm.

Đồng chí Trần Khả Toàn chia sẻ, việc tri ân tới các gia đình chính sách có công với cách mạng là hoạt động diễn ra hằng năm của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP. Qua đó thể hiện nghĩa tình, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cũng như sự trân trọng, biết ơn đối với các thế hệ đi trước. Nhớ về nguồn cội, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP sẽ luôn nỗ lực không ngừng để phát huy truyền thống cách mạng. Đồng thời thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, bảo đảm chăm lo tốt cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình có công với cách mạng.

Qua buổi tri ân, đại diện gia đình các Mẹ Việt Nam Anh hùng đã gửi lời cảm ơn chân thành đến tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP trong suốt thời gian qua đã dành nhiều tình cảm, thăm hỏi động viên đến gia đình. Khẳng định sẽ tiếp tục phát huy truyền thống gia đình cách mạng, nêu gương sáng về đạo đức và truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng cho những người thân trong gia đình và lối xóm. Ngoài ra, chúc tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP luôn mạnh khỏe, đoàn kết, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

.

Thiện Tâm

Top