Hà Nội

Trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đồng chí Đồng Sỹ Nguyên

(Chinhphu.vn) - Ngày 26/2, Đảng ủy Văn phòng Chính phủ đã tổ chức trọng thể lễ trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng đợt 3/2 cho đồng chí Đồng Sỹ Nguyên, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ - một trong những vị tướng có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

26/02/2010 19:00

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đồng chí Đồng Sỹ Nguyên - Ảnh Chinhphu.vn

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đồng chí Đồng Sỹ Nguyên.

Đồng chí Đồng Sỹ Nguyên từng kinh qua nhiều trọng trách: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, là 1 trong 2 vị tướng Quân đội nhân dân Việt Nam được phong quân hàm vượt cấp từ đại tá lên trung tướng.

Trong cuộc đời hoạt động cách mạng, đồng chí Đồng Sỹ Nguyên đã có mặt trên nhiều chiến trường khó khăn, ác liệt; tham gia chỉ huy, trực tiếp chiến đấu trong suốt hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chống đế quốc Mỹ của dân tộc.

Đồng chí Đồng Sỹ Nguyên là một trong những người có vai trò quan trọng trong việc xây dựng Đường Hồ Chí Minh trong thời kỳ chiến tranh chống đế quốc Mỹ xâm lược thành con đường vận tải chiến lược, góp phần quyết định thắng lợi của chiến tranh giành độc lập, giải phóng dân tộc.

Trong giai đoạn đầu đất nước tiến hành công cuộc đổi mới, đồng chí Đồng Sỹ Nguyên đã cùng với tập thể lãnh đạo Đảng, Nhà nước có nhiều quyết sách quan trọng, góp phần đưa đất nước vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững ổn định quốc phòng-an ninh.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng và đánh giá cao những đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của đồng chí Đồng Sỹ Nguyên. Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng là sự ghi nhận những thành tích và cống hiến của đồng chí Đồng Sỹ Nguyên đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, nhân dân và của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Đây vừa là niềm vinh dự, tự hào của đồng chí và gia đình, vừa là niềm vinh dự, tự hào đối với mỗi đảng viên. Đồng chí Đồng Sỹ Nguyên mãi là tấm gương cho các thế hệ noi theo.

Bày tỏ niềm vinh dự được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, đồng chí Đồng Sỹ Nguyên khẳng định sẽ luôn giữ trọn lời thề trước cờ Đảng.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc đã chúc mừng sinh nhật lần thứ 87 của đồng chí Đồng Sỹ Nguyên.

Văn Hiến - Nhật Bắc

Top