Hà Nội

Trao Bằng khen cho Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới và ADB tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Chiều 26/6, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trao Bằng khen cho ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam và ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng phát triển châu Á tại Việt Nam.

26/06/2020 20:02

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trao Bằng khen cho ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam (bên phải) và ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng phát triển châu Á tại Việt Nam (bên trái). Ảnh: Gia Huy

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đánh giá cao vai trò và sự hỗ trợ của WB và ADB đối với Việt Nam, đồng thời cảm ơn các chương trình mà WB và ADB đã triển khai tại Việt Nam và tại VPCP.

.

Sự hỗ trợ tích cực, sự gắn kết của WB và ADB với Chính phủ Việt Nam và VPCP được thể hiện ở chính hiệu quả cụ thể của các dự án đã được triển khai. WB và ADB đã có những đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển của Việt Nam, trong đó có cả các dự án xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ các khoản vay, tư vấn kỹ thuật cho các lĩnh vực tài chính, ngân hàng…

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng đánh giá cao và cảm ơn sự nỗ lực của ông Ousmane Dione và ông Eric Sidgwick trong nhiệm kỳ của mình đã góp phần thúc đẩy các chương trình, dự án của WB và ADB tại Việt Nam.

.

Đặc biệt Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực, hiệu quả của cá nhân ông Ousmane Dione và ông Eric Sidgwick cũng như của tập thể lãnh đạo, chuyên gia, cán bộ của WB và ADB đối với quá trình cải cách thủ tục hành chính, xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử của Việt Nam nói chung, của VPCP nói riêng.

.

Trong thời gian qua, VPCP và WB đã có những kết quả hợp tác nổi bật như ký kết Khung hợp tác xây dựng Chính phủ điện tử với VPCP từ năm 2018; đối với ADB đã hỗ trợ VPCP xây dựng hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ (Hệ thống e-Cabinet)… góp phần để CNTT được ứng dụng sâu rộng trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, nâng cao năng lực, hiệu quả, giảm chi phí, tăng năng suất lao động.

.

Có được những kết quả nổi bật này, bên cạnh sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, còn có sự hợp tác, chia sẻ của bạn bè quốc tế, trong đó có WB và ADB.

.

Ảnh: Gia Huy

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh việc trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam và ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam là sự ghi nhận và đánh giá cao đối với thành tích trong việc hỗ trợ cải cách thủ tục hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử tại VPCP giai đoạn 2017-2020.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng ảm ơn WB và ADB tại Việt Nam đã luôn quan tâm, hỗ trợ Việt Nam kịp thời trong quá trình phòng, chống COVID-19. Đến nay, Việt Nam kiểm soát dịch thành công, giúp xã hội chuyển sang trạng thái bình thường mới.

.

Ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam và ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam bày tỏ cảm ơn và trân trọng khi nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng.

.

Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam Eric Sidgwick nhấn mạnh, sự hợp tác của VPCP là sự giúp đỡ quý báu để ADB cung cấp hoạt động hỗ trợ của mình tại Việt Nam cũng như VPCP. Đối với kết quả xây dựng Hệ thống e-Cabinet, ông Eric Sidgwick vui mừng khi sự giúp đỡ của ADB mang lại hiệu quả trong hoạt động của VPCP, điều này cho thấy sự cố gắng và hợp tác sẽ đem đến kết quả thành công trong các dự án hợp tác giữa hai bên.

.

Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam bày tỏ tự hào với những kết quả hiệu quả từ các dự án hợp tác của ADB cũng như WB tại Việt Nam và VPCP. Đây chính là ví dụ điển hình cho các hình thức phối hợp trong tương tai giữa các bên.

.

Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam Ousmane Dione bày tỏ 4 năm nhiệm kỳ ở Việt Nam là rất đáng nhớ với ông. Ông Ousmane Dione bày tỏ cảm ơn VPCP và các cán bộ tại VPCP với sự hợp tác tích cực với  WB trong những năm qua. Theo ông Ousmane Dione, trong 4 năm nhiệm kỳ tại Việt Nam ông đã nhận thấy sự quyết tâm của Việt Nam, của VPCP và các cơ quan liên quan trong triển khai xây dựng Chính phủ điện tử, đồng thời cho biết WB và ADB hân hạnh được đóng góp trong quá trình xây dựng Chính phủ điện tử tại Việt Nam và tin tưởng lịch trình chuyển đổi số tại Việt Nam sẽ tiếp tục thành công trong tương lai.

.

Ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam và ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam khẳng định người kế nhiệm của WB sẽ luôn sát cánh với Việt Nam trong quá trình phát triển.

.

Gia Huy

Top