Hà Nội

Tổng kết Lớp chuyển đổi số quản lý Hành chính nhà nước

(Chinhphu.vn) – Chiều 15/3, VPCP tổ chức Lễ Tổng kết và Trao chứng chỉ lớp chuyển đổi số trong quản lý hành chính nhà nước.

15/03/2021 21:35

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng phát biểu tại chương trình. Ảnh: Thiện Tâm

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đánh giá cao sự giúp đỡ, tổ chức có hiệu quả của chương trình đào tạo chuyển đổi số cho cán bộ, công chức VPCP do AFD Việt Nam thực hiện với sự hỗ trợ của Expertise France, đặc biệt là các chuyên gia, giảng viên đến từ Đại học Bách khoa Paris và Trường Hành chính công Pháp.

.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, việc tổ chức chương trình đào tạo chuyển đổi số theo hình thức trực tuyến là một sáng kiến hay trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác triển khai Biên bản ghi nhớ giữa VPCP và AFD, phù hợp trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Đây là một thành công bước đầu để tạo nền tảng cho những giai đoạn phát triển tiếp theo.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trao chứng chỉ cho học viên. Ảnh: Thiện Tâm.

Khóa học đầu tiên đã kết thúc sau 3 tháng đào tạo với hơn 30 tiết học về 3 chủ đề lớn: Công nghệ trong quản lý; Đổi mới của người dùng và phục vụ người dùng; Hỗ trợ cho sự thay đổi. Qua đó đã cung cấp cho đội ngũ cán bộ, công chức VPCP những kiến thức, bài học kinh nghiệm trong chuyển đổi số quốc gia của Pháp, góp phần trong công tác tham mưu, phục vụ xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số ở Việt Nam.

.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao việc chuẩn bị tài liệu, nội dung và phương pháp truyền đạt kiến thức của các chuyên gia, giảng viên đến từ Đại học Bách khoa Paris và Trường Hành chính công Pháp; công tác tổ chức lớp học chu đáo của các bên cũng như sự quan tâm hỗ trợ của AFD Việt Nam, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và các chuyên gia đến từ Expertise France. Đặc biệt, chương trình đào tạo chuyển đổi số trong quản lý hành chính nhà nước có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần nâng cao năng lực đội ngũ chuyên gia của Việt Nam nói chung và cán bộ, công chức VPCP nói riêng trong việc thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số quốc gia hướng tới Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng; ông Fabrice Richy, Giám đốc quốc gia AFD Việt Nam; ông Bela Hegedus, Tham tán viên Đại sứ quán Pháp chụp ảnh lưu niệm với các học viên. Ảnh: Thiện Tâm.

Với những kết quả đạt được, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đề nghị trong thời gian tới, VPCP sẽ tiếp tục phối hợp với AFD, Expertise France, chuyên gia, giảng viên Đại học Bách khoa Paris và Trường Hành chính công Pháp để hoàn thiện chương trình, nội dung đào tạo về chuyển đổi số và tổ chức 5 khóa đào tạo cho khoảng 250 học viên đến từ các bộ, ngành, địa phương có liên quan tại Việt Nam.

.

Nhân dịp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, ông Fabrice Richy, Giám đốc quốc gia AFD Việt Nam và ông Bela Hegedus, Tham tán viên Đại sứ quán Pháp đã trao chứng chỉ cho học viên tham dự khóa học.

.

Thiện Tâm

Top