Hà Nội

Tổ chức Lễ viếng nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt trang trọng, chu đáo

(Cổng TTĐT Chính phủ) - Nhằm đảm bảo cho Lễ viếng nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt được tổ chức trọng thể, chu đáo, Văn phòng Chính phủ đã thành lập Ban phục vụ lễ viếng và yêu cầu các cơ quan, đơn vị phối hợp triển khai công việc trong thời gian tổ chức lễ viếng tại Hà Nội.

13/06/2008 17:10

Ban phục vụ Lễ viếng nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt gồm 91 cán bộ của Văn phòng Chính phủ.

Ngoài ra, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, mỗi cơ quan cử 1 đồng chí lãnh đạo trực trong thời gian diễn ra lễ viếng và lễ truy điệu.

Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ trực thường xuyên để đón tiếp, hướng dẫn các đoàn khách quốc tế, ngoại giao đoàn tại Việt Nam đến viếng trong suốt thời gian tổ chức lễ viếng tại Hà Nội.

Bộ Quốc phòng giao Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cử sĩ quan quân đội túc trực, dẫn các đoàn vào viếng.

Bộ Công an chỉ đạo Bộ Tư lệnh cảnh vệ và Công an Hà Nội lập phương án kiểm tra an ninh, bảo vệ an toàn tuyệt đối trong thời gian tổ chức lễ viếng tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế số 11 Lê Hồng Phong, bảo đảm an toàn giao thông, tránh ùn tắc xung quanh khu vực tổ chức lễ viếng.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Văn phòng Chính phủ cử các cán bộ giới thiệu đoàn viếng; chỉ đạo ngừng các hoạt động vui chơi giải trí trong những ngày lễ Quốc tang.

Văn phòng Trung ương Đảng phối hợp với Cục Quản trị Văn phòng Chính phủ trong khâu chuẩn bị tại địa điểm tổ chức lễ viếng và phối hợp đón tiếp các vị khách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các Bộ, ngành.

* Văn phòng Chính phủ vừa có công điện khẩn yêu cầu trong 2 ngày Quốc tang (14-15/6/2008), các công sở, các nơi công cộng treo cờ rủ và ngừng các hoạt động vui chơi giải trí.

Nguồn: Quyết định số 828/QĐ-VPCP; Công văn số 3928/VPCP-TCCB;

Công điện số 3929/CĐ-VPCP

Top