Hà Nội

Thông tin báo chí về hoạt động của các Phó Thủ tướng Chính phủ

26/08/2015 18:45

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp triển khai Đề án 896

Ngày 26/8, tại trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư (Đề án 896), chủ trì hội nghị về tình hình triển khai Đề án trong 7 tháng đầu năm 2015.

Tại phiên họp, các thành viên Ban chỉ đạo đã thảo luận các giải pháp tháo gỡ khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai Đề án 896.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Năm 2015, các bộ, ngành tiếp tục rà soát cơ sở dữ liệu liên quan đến giấy tờ công dân và cơ sở dữ liệu quốc gia, báo cáo về Ban chỉ đạo 896.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, các cơ quan chức năng cần nỗ lực hơn nữa để tạo điều kiện thuận lợi để người dân giảm bớt giấy tờ tùy thân khi di chuyển.

Phó Thủ tướng yêu cầu: Đối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Bộ Công an trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương Đề án này trước ngày 30/8.

Bộ Công an và Bộ Tư pháp phối hợp chặt chẽ để triển khai đồng bộ Luật Căn cước công dân, từ hạ tầng thông tin đến các văn bản hướng dẫn thi hành. Các bộ, ngành tiếp tục rà soát việc đơn giản hóa giấy tờ công dân.

Đối với các vấn đề vướng mắc trong quá trình xây dựng dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Căn cước công dân, Phó Thủ tướng đề nghị phải lấy luật làm gốc, không để ban hành các văn bản hướng dẫn “trái luật”.

Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là cơ sở dữ liệu dùng chung, mọi cơ quan và tổ chức đều có thể sử dụng, nhưng bảo đảm bí mật và các quyền riêng tư của cá nhân.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thị sát việc xây dựng nông thôn mới tại Lạng Sơn

Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh miền núi phía Bắc, ngày 26/8, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã thị sát việc xây dựng nông thôn mới ở tỉnh Lạng Sơn.

Làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Lạng Sơn về việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng trong điều kiện khó khăn của miền núi mà Lạng Sơn hoàn thành được 13 xã đạt chuẩn nông thôn mới là đáng khích lệ.

Phó Thủ tướng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trong tỉnh cần vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa để làm sao cho nhân dân hiểu được nông thôn mới là công việc của chính nông dân và nông dân là đối tượng thụ hưởng trực tiếp.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị địa phương quan tâm áp dụng và phát triển các mô hình sản xuất phù hợp với điều kiện của địa phương. Sớm tổng kết, nhân rộng các mô hình có hiệu quả để các hộ đồng bào dân tộc thực hiện, góp phần nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh lưu ý Lạng Sơn cần khẩn trương thực hiện sắp xếp đổi mới hoạt động các doanh nghiệp nhà nước, các đơn vị sự nghiệp, thực hiện chuyển đổi các đơn vị sự nghiệp sang cơ chế hoạt động của doanh nghiệp để nâng cao chất lượng dịch vụ công.

Đến thăm và nói chuyện với lãnh đạo xã Hoàng Văn Thụ (huyện Văn Lãng), Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng khác với những địa phương ở vùng đồng bằng, việc phát triển hạ tầng cơ sở, áp dụng các mô hình sản xuất mới ở miền núi, biên giới gặp nhiều khó khăn do địa hình hiểm trở, nhận thức của đồng bào còn hạn chế. Chính vì vậy, quan điểm nhất quán của Chính phủ là tập trung tăng vốn nhiều hơn cho các xã ở địa bàn này để nâng cao số lượng tiêu chí nông thôn mới, nhất là tiêu chí về hạ tầng giao thông.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự sơ duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh 2/9

Sáng 26/8, tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia Miếu Môn (Hà Nội) đã diễn ra buổi sơ duyệt Lễ Mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Nội dung buổi sơ duyệt bao gồm: Điều hành nghi lễ; Lễ rước đuốc; Lễ chào cờ; Pháo lễ; diễu binh, diễu hành; diễu hành nghệ thuật; khối đứng của lực lượng vũ trang; xếp hình, xếp chữ...

Ngay sau buổi sơ duyệt, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong 2 năm 2014-2015 đã họp với các thành viên Ban Tổ chức.

Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ phận tiếp thu đầy đủ, nghiêm túc mọi ý kiến đóng góp để có điều chỉnh, sửa chữa kịp thời, hoàn thiện các đội hình, đảm bảo an toàn và thành công trong lễ chính thức sẽ diễn ra ngày 2/9.

Dự kiến, sẽ có 30.000 người tham gia lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại thủ đô Hà Nội ./.

Top