Hà Nội

Thi đua yêu nước từ nỗ lực, sáng kiến của nhiều tập thể

(Chinhphu.vn) – Các tham luận trong Đại hội thi đua yêu nước của Văn phòng Chính phủ (VPCP) giai đoạn 2015-2020 được tổ chức ngày 28/8 đã cho thấy những bước phát triển của VPCP thời gian qua được đóng góp từ nỗ lực, sáng kiến của nhiều đơn vị, tập thể của VPCP.

28/08/2015 17:28

Ảnh: Quang Hiếu

.

Trong tham luận của đồng chí Nguyễn Phước Thọ, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp luật cho thấy từ việc thay đổi cách làm việc để quyết liệt thực hiện các giải pháp cụ thể đã tạo chuyển biến trong triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Vụ Pháp luật đã tổ chức được những phiên họp chuyên đề thường xuyên về pháp luật, việc này đã cơ bản đảm bảo được tiến độ thực hiện và nâng cao các dự án luật, pháp lệnh. Qua đó góp phần nâng cao vai trò và trách nhiệm của Chính phủ trong hoạch định chính sách quốc gia và trong chỉ đạo, điều hành.

.

Đặc biệt, Vụ Pháp luật đã khắc phục được tình trạng nợ đọng văn bản rất rõ nét. Năm 2012 còn nợ 27 văn bản nhưng cho đến 2014 chỉ còn 6 văn bản. Để nâng cao chất lượng thẩm tra các dự án, dự thảo, Vụ Pháp luật hiện cũng đang dự thảo trình Bộ trưởng, Chủ nhiệm xem xét để áp dụng cơ chế tham vấn chuyên gia các dự án, dự thảo.

.

Tham luận về công tác tổ chức cán bộ, đồng chí Đỗ Tuấn Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết, thời gian qua căn cứ nhiệm vụ được giao, VPCP cần thêm gần 200 người nhưng Vụ đã xây dựng Đề án Vị trí việc làm theo hướng tinh giản biên chế. Trong 5 năm qua, thực hiện phương án trên, toàn VPCP đã giảm được 67 biên chế, tương đương  hơn 10% so với năm 2011, mà vẫn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

.

Đặc biệt trong việc thực hiện chế độ, chính sách với cán bộ, công chức, khen thưởng người có công và cán bộ hưu trí luôn được VPCP quan tâm sát sao và chủ động thực hiện.

.

Tại Đại hội, đồng chí Phạm Thị Thu Hà, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính đã trình bày tham luận về việc phát huy sức mạnh tập thể trong tổ chức các hoạt động về nguồn thời gian qua.

.

Với 2.000 công đoàn viên trong VPCP, Công đoàn đã khởi xướng nhiều hoạt động thiết thực như hiến màu tình nguyện; quyên góp ngày lương ủng hộ đồng bào trong vùng bão, lũ; gom sách vở tặng các cháu thiếu nhi khó khăn; mua bò tặng nông dân; xây nhà tình nghĩa; thăm nuôi các mẹ Việt Nam Anh hùng...

.

Thiết thực hơn, Công đoàn đã vận động được nhiều tổ chức, cá nhân và ngay cả các địa phương giàu tiềm lực kinh tế để đồng hành cùng VPCP trong các hoạt động về nguồn.

.

Một trong những điểm sáng của VPCP là công tác ứng dụng công nghệ thông tin. Từ tháng 7/2015, Cổng TTĐT Chính phủ chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, các doanh nghiệp của TP HCM và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm nghiên cứu kết nối hệ thống quản lý văn bản của VPCP với hệ thống của TP HCM qua Trục liên thông thử nghiệm...

.

Theo đồng chí Vi Quang Đạo, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ cho biết:  Việc kết nối gặp nhiều khó khăn như nhận thức của nhiều đơn vị làm tin học ở địa phương còn thấp, hệ thống phần mềm quản lý chưa đồng bộ, sự phối hợp giữa các đơn vị ứng dụng công nghệ thông tin chưa hiệu quả...

.

Nhưng dưới sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo VPCP và nỗ lực của Cổng TTĐT Chính phủ, theo đúng kế hoạch, ngày 25/8 vừa qua việc triển khai thí điểm kết nối giữa Văn phòng Chính phủ và TP HCM cũng như nhiều địa phương khác đã được hoàn thành.

.

Đồng chí Vũ Thị Thu Nga, Phó Cục trưởng Cục Quản trị đã chia sẻ về công tác phục vụ, hậu cần. Đồng chí Nga cho biết: Nhìn bề ngoài người làm công tác lễ tân thường được mặc đẹp, đứng trong các phòng họp sang trọng, chứng kiến các cuộc họp, cuộc gặp mặt quan trọng... Nhưng để chuẩn bị chu đáo được các cuộc họp đó đòi hỏi những nghiệp vụ rất tỉ mỉ, cẩn trọng, sự tập trung cao độ và xử lý tình huống nhanh…

.

Các tham luận của tập thể tại Đại hội đã giúp nhiều cán bộ, công chức và các vị đại biểu hiểu, sẻ chia với công tác chuyên môn, nghiệp vụ của nhiều bộ phận khác nhau trong VPCP. Qua đó, các Vụ, Cục, đơn vị cũng thấy được nỗ lực làm việc của nhau để cùng phấn đấu thi đua lập thành tích chào mừng 70 năm ngày thành lập VPCP và những sự kiến lớn của đất nước.

.

Đỗ Hương

Top