Hà Nội

Thi đua phải gắn với nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn

(Chinhphu.vn) - Trong những năm qua, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã triển khai, phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực với nội dung phong phú, sát thực, có ý nghĩa góp phần cùng VPCP hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

10/04/2015 19:50

 

 Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn VPCP Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị

Chiều ngày 10/4, Vụ Tổ chức cán bộ đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến, tổng kết các phong trào thi đua, công tác khen thưởng giai đoạn 2011 - 2015 và bàn phương hướng, nhiệm vụ công tác giai đoạn mới. Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn VPCP Nguyễn Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.

.

Báo cáo tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng của đơn vị trong 5 năm qua, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Đỗ Tuấn Dũng cho biết, Vụ Tổ chức cán bộ có chức năng chính là tham mưu, giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP về công tác cải cách hành chính, tổ chức bộ máy; cán bộ, công chức, công vụ; chế độ, chính sách; thi đua, khen thưởng; đào tạo; thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo… Hiện nay, biên chế của Vụ là 29 cán bộ, công chức bao gồm cả cán bộ, công chức Văn phòng Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên. Đây là bộ phận sinh hoạt ghép về mặt hành chính, trong đó gần 100% là đảng viên, đồng thời cũng là đặc điểm thuận lợi để Vụ Tổ chức cán bộ phát huy nội lực, tham mưu cho lãnh đạo VPCP tổ chức nhiều hoạt động thi đua thiết thực, hiệu quả.

 

 Tập thể Vụ Tổ chức cán bộ tại Hội nghị điển hình tiên tiến

Phó Vụ trưởng Đỗ Tuấn Dũng nêu rõ, trong 5 năm qua, Vụ Tổ chức cán bộ đã phát động nhiều phong trào thi đua phù hợp với đặc điểm, chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần thiết thực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Điển hình như các phong trào “Nâng cao chất lượng công tác; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính”, phong trào xây dựng hình ảnh người công chức và tập thể đơn vị Vụ Tổ chức cán bộ “Đoàn kết, công tâm, trách nhiệm, hiệu quả”… So với giai đoạn 2006 - 2010, số lượng phong trào thi đua của Vụ tăng 150%, số gương điển hình tiên tiến tăng 120%, số sáng kiến cải tiến công tác tăng 200%.

.

Với những thành tích trong công tác, từ năm 2011 đến nay, tập thể Vụ Tổ chức cán bộ đã được tăng thưởng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý. Cụ thể, là Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của VPCP, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều cá nhân của Vụ được khen thưởng Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Bộ trưởng Bộ Nội vụ…

.

Tại Hội nghị, cán bộ, công chức Vụ Tổ chức cán bộ đã cho ý kiến đóng góp thực hiện công tác thi đua, khen thương của Vụ; chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn, kinh nghiệm công tác của cá nhân; đồng thời nêu lên những khó khăn, tồn tại, tìm nguyên nhân, hướng khắc phục để vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

 Hội nghị điển hình tiên tiến Vụ Tổ chức cán bộ

Theo đồng chí Trần Ngọc Sang, Phó Chủ tịch Công đoàn VPCP, để phát huy hiệu quả của các phong trào thi đua, mỗi cá nhân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, đề cao tính xung kích, tự giác, phải thực sự lăn lộn, tâm huyết với các phong trào thi đua, gắn thi đua với thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn để các phong trao thi đua thực sự có ý nghĩa.

.

Chia sẻ những suy nghĩ, kinh nghiệm công tác của mình, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ  Đỗ Tuấn Dũng cho rằng, qua các phong trào thi đua chung của cơ quan VPCP và của Vụ Tổ chức cán bộ phát động, bài học kinh nghiệm rút ra là cần nắm vững chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, nắm vững các quy định, quy chế, quy trình công tác của cơ quan, kết hợp với việc tham khảo ý kiến của lãnh đạo đơn vị và tập thể để chủ động nghiên cứu, tham mưu, đề xuất, đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua phù hợp với đặc điểm của đơn vị, của từng giai đoạn thi đua.

.

Ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cán bộ, công chức, đảng viên Vụ Tổ chức cán bộ tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng, cho đây là công tác cần được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của Vụ.

.

Động viên, khích lệ cán bộ, công chức, đảng viên của Vụ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Tiến Dũng khẳng định, trong những năm qua, kế thừa và phát huy truyền thống của nhiều lớp cán bộ đi trước, tập thể Vụ Tổ chức cán bộ đã không ngừng trưởng thành, vươn lên mạnh mẽ về mọi mặt, hoàn thiện về cơ cấu tổ chức bộ máy, thể chế, quy chế làm việc nội bộ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo thực hiện có chất lượng, hiệu quả mọi nhiệm vụ được giao.

.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng đề nghị, công tác thi đua, khen thưởng của Vụ Tổ chức cán bộ thời gian tới cần không ngừng đổi mới phương pháp, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng gương điển hình tiên tiến, nâng cao tính chuyên nghiệp, năng lực chuyên môn, tâm huyết với nghề của cán bộ làm công tác chuyên trách về thi đua khen thưởng..

.

Tại Hội nghị, Vụ Tổ chức cán bộ đã bầu ra 10 đồng chí được tặng danh hiệu điển hình tiến tiến cấp cơ sở giai đoạn 2011 - 2015, trong đó có 3 đồng chí được đề cử danh hiệu Điển hình tiên tiến cấp Bộ. Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng đã phát động thi đua giai đoạn 2016 - 2020 của Vụ Tổ chức cán bộ với chủ đề “Đoàn kết - Đổi mới - Công tâm - Hiệu quả”.

.

Bài và ảnh: Trung Hiếu

Top