Hà Nội

Tháo gỡ ách tắc trong việc tiêu thụ cá tra và đánh bắt hải sản

(Cổng TTĐT Chính phủ) - Trước thực trạng ngành Thủy sản gặp nhiều khó khăn, hôm nay (25/6), Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện yêu cầu một số tỉnh, thành phố phía Nam có giải pháp hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp chế biến mua cá tra tồn đọng cho người dân.

25/06/2008 16:36

Hỗ trợ ngay tiền xăng dầu cho các tàu đánh bắt hải sản

>> Toàn văn Công điện của Thủ tướng Chính phủ

Trước hết, UBND các tỉnh, thành phố: An Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Tiền Giang, Bến Tre có giải pháp hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp chế biến mua số cá tra quá lứa, nhanh chóng sơ chế, trữ hàng xuất khẩu trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, UBND các tỉnh, thành phố ven biển cần xây dựng và tổ chức thực hiện ngay trong tháng 6 việc hỗ trợ tiền xăng dầu cho các tàu đánh bắt hải sản, để khuyến khích ngư dân phát triển sản xuất trong mùa vụ và thời tiết thuận lợi.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các ngân hàng thương mại cần nhanh chóng có cơ chế linh hoạt, đơn giản các thủ tục, bảo đảm thuận tiện cho các doanh nghiệp và ngư dân có nhu cầu được vay vốn phát triển sản xuất.

Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhanh chóng hướng dẫn các địa phương thực hiện bảo đảm nhanh gọn, sát với thực tiễn, nhất là về thủ tục hành chính, đồng thời đúng mục tiêu và đối tượng.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục theo dõi tình hình sản xuất, tiêu thụ cá tra, chủ động cùng các Bộ, ngành và các địa phương giải quyết tháo gỡ khó khăn ách tắc của sản xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những trường hợp vượt quá thẩm quyền.

Đức Tuân

(Nguồn: Công điện 972/CĐ-TTg)

Top