Hà Nội

Thanh tra gấp việc sử dụng đất trồng cây cao su tại Công ty Cao su Tân Biên

(Website Chính phủ) - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa yêu cầu Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra, kết luận gấp về việc sử dụng 10.000 ha đất mà UBND tỉnh Tây Ninh đã giao trước đây cho Công ty Cao su Tân Biên để trồng cây cao su.

07/09/2007 17:16


Hình ảnh đất công bị "tư nhân hóa" trồng cao su - Ảnh Lao động online

Theo phản ánh mới đây của báo Lao động thì từ năm 1993, ông Phạm Sơn Tòng, Tổng GĐ Tổng Cty Cao su Việt Nam lúc đó, đã ký công văn số 1033/KHVT-CV, chỉ đạo Công ty Cao su Tân Biên: "Diện tích trồng cao su phân tán nhỏ giữa các khu vực để trồng cao su, Công ty giữ lại và hợp đồng cho cán bộ công nhân viên mượn đất để trồng cao su trong một chu kỳ 40 năm...". Từ đây, Công ty Cao su Tân Biên đã triển khai cho 17 cán bộ mượn trên 263,2ha đất quy hoạch mà tỉnh Tây Ninh đã giao cho Công ty Cao su Tân Biên. Từ việc này, Công ty Cao su Tân Biên đã tự tiện cho phép các cá nhân nhân danh thu hồi đất cho nông trường nhà nước để lấy đất của dân. Các cá nhân này tự bỏ tiền ra, trực tiếp bồi hoàn công khai phá cho người dân."

Trước đó, đồng chí Lê Mười, Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam đã có báo cáo liên quan về vấn đề nêu trên.

Minh Nguyệt

(Nguồn: Công văn 5044/VPCP-V.I)

 

 

Top