Hà Nội

Thanh niên VPCP chung tay phòng, chống dịch Covid-19

(Chinhphu.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020) và hưởng ứng Chương trình "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19" qua Cổng Thông tin Nhân đạo quốc gia, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên VPCP kêu gọi toàn thể đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc cùng nhắn tin ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

26/03/2020 17:51

Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên VPCP phát động đoàn viên thanh niên VPCP nhắn tin ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Hoàng Giang

Chương trình do Chi đoàn cơ sở Khối Hành chính chủ trì tổ chức. Đúng vào 13h30’ chiều nay (ngày 26/3), toàn thể đoàn viên thanh niên của Chi đoàn Hành chính đã cùng nhắn tin ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

.

Ngoài ra, đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc có thể tham gia nhắn tin ủng hộ đến 24h00 ngày 18/6/2020 theo quy định của Chương trình "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19".

.

Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên VPCP phát động trong đoàn viên thanh niên VPCP tùy theo khả năng của mình, tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền, phổ biến và vận động các đồng nghiệp trong đơn vị cũng như người thân trong gia đình tham gia chương trình.

.

Đây là một hành động hết sức thiết thực, ý nghĩa đúng vào kỷ niệm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), thể hiện những nghĩa cử cao đẹp, lối sống đẹp của tuổi trẻ nhằm hỗ trợ đồng bào cả nước, góp phần hạn chế những nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh Covid-19 đến tính mạng, sức khoẻ, đời sống của người dân, thiệt hại kinh tế cũng như trật tự, an toàn xã hội.

.

Toàn bộ số tiền quyên góp trong chương trình “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” sẽ được Ban Chỉ đạo chuyển đến hỗ trợ các cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, trung tâm cách ly; người bị nhiễm Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế; người bị cách ly tại các cơ sở y tế, các trung tâm cách ly và tại cộng đồng; những người bị ảnh hưởng gián tiếp bởi dịch Covid-19 (người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật… cần sự trợ giúp). Việc hỗ trợ bao gồm lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho người dân đang ở các khu vực cách ly có nhu cầu.

.

Chị Nguyễn Thị Lan Hương, Bí thư Chi đoàn cơ sở Khối hành chính cho biết, hưởng ứng phát động của Trung ương MTTQ Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Thanh niên VPCP, Ban Chấp hành Chi đoàn cơ sở Khối Hành chính đã có sáng kiến tổ chức “Giờ Thanh niên" nhắn tin ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhằm phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ, đồng thời thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng.

.

Diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 đòi hỏi sự góp sức của toàn dân, trong đó có đoàn viên thanh niên của VPCP trong công tác phòng, chống và giảm thiểu sự lây lan dịch bệnh. Bằng cách nhắn tin ủng hộ qua số 1407, đoàn viên thanh niên VPCP mong muốn được chung tay góp một phần nhỏ bé, cùng với Việt Nam chiến thắng đại dịch Covid-19. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các đoàn viên thanh niên VPCP.

.

Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các đoàn viên thanh niên.. Ảnh: Hoàng Giang

Để tham gia ủng hộ Chương trình, các đoàn viên thanh niên nhắn tin theo cú pháp: CV n gửi tới Tổng đài 1407. Trong đó, n là số lượng tin nhắn ủng hộ trong lần nhắn tin. Số lượng tin nhắn trong một lần nhắn tin giới hạn từ 1-100. Qua tin nhắn, mỗi thuê bao có thể ủng hộ tối thiểu 20.000 đồng, tối đa 2 triệu đồng.

.

Được biết, trong Tháng Thanh niên năm 2020, Đoàn Thanh niên VPCP đã tổ chức một số hoạt động ý nghĩa như: Phát tờ rơi, hướng dẫn cách phòng, chống dịch Covid-19; triển khai dán bảng hướng dẫn cách rửa tay thường quy 6 bước theo quy chuẩn của Bộ Y tế tại các nhà vệ sinh trong khuôn viên cơ quan; trao tặng 8.000m3 nước ngọt và 100 triệu đồng cho nhân dân vùng hạn, mặn tỉnh Bến Tre…

.

Đây là những hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình phòng, chống dịch bệnh theo tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Thường trực Ban Bí thư, các Chỉ thị, Công điện, Văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Chỉ thị, công văn của VPCP về phòng, chống dịch Covid-19.

.

Hoàng Giang

Top