Hà Nội

Thăm, tặng quà gia đình công chức, viên chức có thân nhân liệt sỹ

(Chinhphu.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020), ngày 27/7, đoàn công tác VPCP đã tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà đại diện 2 gia đình công chức, viên chức, người lao động khối hành chính VPCP đang công tác là con liệt sỹ.

28/07/2020 15:20

ĐoànVPCP đến thăm gia đình đồng chí Trịnh Thị Thảo (Vụ Khoa giáo-Văn xã). Ảnh: Hoàng Giang

Tham gia đoàn công tác có đại diện Văn phòng Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên VPCP, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa giáo - Văn xã.

.

Với tinh thần biết ơn sâu sắc những người đã hy sinh xương máu vì Tổ quốc, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, đoàn đã đến thăm gia đình đồng chí Trịnh Thị Thảo (Vụ Khoa giáo-Văn xã) có bố là Liệt sỹ Trịnh Kim Chuyển (1937-1973), hy sinh tại chiến trường Quảng Ngãi.

.

ĐoànVPCP thắp hương liệt sỹ tại gia đình đồng chí Nguyễn Thị Huệ Điệp (Vụ Khoa giáo-Văn xã). Ảnh: Hoàng Giang

Đoàn cũng đã đến thăm gia đình đồng chí Nguyễn Thị Huệ Điệp (Vụ Khoa giáo-Văn xã) có bố là liệt sỹ Nguyễn Văn Giang (1943-1972), hy sinh tại chiến trường Quảng Nam - Đà Nẵng.

.

Đoàn công tác đã chia sẻ niềm tiếc thương đối với sự mất mát, hy sinh của gia đình các liệt sỹ; đồng thời trao tặng gia đình các liệt sỹ những phần quà thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân đối với gia đình các liệt sỹ.

.

Thay mặt gia đình, thân nhân các liệt sỹ đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, động viên, hỗ trợ thiết thực của VPCP trong thời gian qua, đã góp phần xoa dịu nỗi đau thương, mất mát người thân của gia đình. Đồng thời bày tỏ sự quyết tâm phấn đấu, cố gắng vượt qua khó khăn, gương mẫu trong công tác để sống xứng đáng với anh linh của những người đã khuất.

.

Đoàn thanh niên Nhà khách La Thành dâng hoa, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ Mai Dịch (Hà Nội). Ảnh: Hoàng Giang

Những cuộc gặp thân tình, ấm áp, tự hào là dịp để các cán bộ, công chức, viên chức VPCP tri ân với những người có công với cách mạng, cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, thống nhất đất nước, cho sự nghiệp xây dựng và phát triển VPCP. Đây cũng là dịp để các thế hệ cán bộ VPCP, chia sẻ kinh nghiệm, ôn lại truyền thống của cơ quan.

.

Công đoàn và Đoàn Thanh niên Hội trường Thống Nhất thăm, tặng quà cho gia đình công chức, viên chức, người lao động đang công tác là con của liệt sỹ

* Cùng ngày, Đoàn thanh niên Nhà khách La Thành đã đến dâng hoa, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ Mai Dịch (Hà Nội); Công đoàn và Đoàn Thanh niên Hội trường Thống Nhất tổ chức hoạt động dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai; tổ chức thăm và trao tặng quà cho 5 gia đình công chức, viên chức, người lao động đang công tác là con liệt sỹ.

.

Hoàng Giang

Top