Hà Nội

‘Tết ấm’ với trẻ em và người có hoàn cảnh khó khăn tại Cao Bằng

(Chinhphu.vn) – Thực hiện chương trình Tình nguyện Mùa đông năm 2019, trong 2 ngày (27-28/12), tại Cao Bằng, Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ phối hợp với Đoàn Thanh niên các cơ quan: Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức chương trình “Tết ấm vùng cao”.

30/12/2019 16:45

Trao tặng quà cho gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Hồng Huy

Tại xã Lang Môn, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, đoàn đã thăm, tặng quà 275 em học sinh tiểu học, mầm non tại 3 điểm trường (Lang  Môn, Nà Nọi, Nà Bao); thăm, tặng quà Tết cho hơn 20 gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

.

Các phần quà gồm: 01 téc nước 2.000 lít của Tân Á Đại Thành; 02 máy lọc nước Sunhouse; 125 chăn ấm; 120 áo ấm; 02 tivi 40 inch; 03 bộ máy tính, máy in; 550 tấm thảm trải sàn bằng xốp; 03 tạ gạo; 24 suất quà tặng gia đình chính sách, hộ nghèo (1,5 triệu/suất); 150 suất đồ dùng học tập cho học sinh tiểu học (vở đồ dùng); 20 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi; 01 cầu trượt chữ A cho mầm non ... Ngoài ra, còn có dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, mì chính, bột canh, áo mưa, ủng, dép, sữa hộp… Tổng giá trị quà tặng khoảng 170 triệu đồng.

.

Những phần quà tuy không lớn nhưng thể hiện tấm lòng của các đoàn viên, thanh niên các cơ quan, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, chung sức vì cộng đồng, vì một tương lai tốt đẹp.

.

Trao tặng quà cho các em học sinh tiểu học, mầm non. ảnh: Hồng Huy

Tết Nguyên đán Canh Tý 2019 đang cận kề, với nhiệt huyết và tấm lòng của tuổi trẻ, Ðoàn thanh niên VPCP đã lan tỏa “ngọn lửa” yêu thương đến vùng cao, là cầu nối những sẻ chia thiết thực của các tấm lòng nhân ái với mong ước phần nào chia sẻ khó khăn và góp phần đem lại cái Tết ấm no hơn cho các đối tượng chính sách và trẻ em vùng cao bằng những hành động thiết thực.

.

Chương trình thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên đóng góp cho cộng đồng, xã hội; đồng thời cũng là cơ hội để tăng cường giao lưu, nâng cao mối quan hệ công tác, hiểu biết giữa đoàn viên, thanh niên trong Khối các cơ quan Trung ương và trao đổi kinh nghiệm công tác với Tỉnh đoàn Cao Bằng.

.

Trao tặng quà cho các nhà trường. Ảnh: Hồng Huy

Ban Tổ chức chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của các cá nhân hảo tâm, doanh nghiệp đã góp phần vào thành công chung của chương trình:

.

- Tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Chính phủ

.

- Tỉnh đoàn Cao Bằng

.

- Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP.Hà Nội.

.

- Tập đoàn Sunhouse

.

-  Tập đoàn Tân Á Đại Thành

.

- Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Hưng (đơn vị tài trợ vận chuyển hàng từ thiện).

..

Hoàng Anh

Top