Hà Nội

Tập trung phát huy trí tuệ của tập thể VPCP và các bộ ngành trong công tác tham mưu

(Chinhphu.vn) - Tân Bộ trưởng - Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam cho biết, trọng tâm công tác của nhiệm kỳ tới là tập trung phát huy trí tuệ không chỉ của tập thể VPCP mà phải cùng tất cả các bộ, ngành, địa phương trên dưới một lòng theo đúng các quy trình quy định của pháp luật để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của Chính phủ.

03/08/2011 13:51

Tân Bộ trưởng-Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam trả lời báo chí. Ảnh: Chinhphu.vn

Bên hành lang Quốc hội, trả  lời các cơ quan thông tấn báo chí, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, nhiệm vụ nhiệm kỳ này của Văn phòng Chính phủ (VPCP) vừa có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, ngoài nhiệm vụ làm tốt vai trò tham mưu, công tác cải cách hành chính cũng sẽ được đẩy mạnh

Thưa ông, Đề án 30 đã  được người tiền nhiệm trển khai rất thành công, ông sẽ tiếp tục triển khai Đề án này như thế nào?

Bộ trưởng Vũ Đức Đam: Cải cách hành  chính là cả một quá trình. Trong nhiệm kỳ vừa qua, chúng ta đã có bước  phát triển  khá  rõ rệt. Đề án 30 mới qua giai đoạn ban đầu. Các giai đoạn tiếp theo sẽ tiếp tục được đẩy mạnh hơn nữa, bởi cải cách hành chính có mục đích tháo gỡ  mọi rào cản  để thúc đẩy sản xuất phát triển.

Đây không chỉ là yêu cầu tất yếu mà đòi hỏi rất cao của doanh nghiệp và người dân hiện nay.

Thưa ông, từng là Chủ tịch tỉnh rồi Bí thư tỉnh ,nay làm Bộ trưởng- Chủ nhiệm VPCP, ông sẽ tham  mưu những khía cạnh nào  trong việc xây dựng chính sách để giúp cho các địa phương phát triển?

Bộ trưởng Vũ Đức Đam: Tôi cho rằng cơ chế chính sách chung sẽ được Chính phủ xây dựng. Các bộ, ngành, cộng đồng doanh nghiệp và người dân cùng tham gia. Thông tin báo chí sẽ là cầu nối rất quan trọng đóng góp cho các cơ chế chính sách mới đi vào cuộc sống.

Trân trọng cảm ơn ông. Xin chúc ông đạt nhiều thành công trên cương vị mới!

Lê Sơn - Quỳnh Hoa

Top